Bán kết Euro 2024: Ai là ứng viên sáng giá nhất?

- Thứ Ba, 09/07/2024, 15:14

Sau một cuối tuần kịch tính với các trận tứ kết, giờ đây chỉ còn lại 4 đội mạnh nhất tranh tài ở bán kết Euro 2024.

Tây Ban Nha, Anh, Pháp và Hà Lan đều đã giành quyền vào bán kết, chỉ cách chức vô địch Euro 2 trận thắng nữa. Vậy ai là ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch châu Âu? Đâu là đội bóng được đánh giá cao nhất ở vòng đấu này?

4. Pháp

Là một trong những ứng cử viên vô địch, Pháp dù được cho là nhàm chán đã vào đến vòng bán kết. Điều đáng nói ở đây là họ không ghi được bàn thắng nào từ những tình huống bóng sống, và chỉ có duy nhất 1 pha lập công của Mbappe trên chấm 11m.

Hàng phòng ngự có thể chơi chắc chắn nhưng hàng công tuyển Pháp đang thật sự đáng báo động. Nếu muốn tiến xa hơn và nghĩ đến việc giành danh hiệu, Les Bleus cần phải biết ghi bàn. 

ĐT Pháp mới chỉ ghi 1 bàn duy nhất nhờ công của Mbappe
ĐT Pháp mới chỉ ghi 1 bàn duy nhất nhờ công của Mbappe

3. Hà Lan

Lần đầu tiên sau một thập kỷ, Hà Lan đã lọt vào bán kết một giải đấu lớn. Sau khi chật vật vượt qua vòng bảng với vị trí thứ 3 bảng D, Hà Lan đã chơi hay hơn ở vòng loại trực tiếp. Chiến thắng 3-0 trước Romania ở vòng 1/8 và 2-1 trước Thổ Nhĩ Kỳ ở tứ kết là minh chứng.

Trái ngược với Pháp, Hà Lan rất biết cách chọc thủng lưới đối thủ. Họ có tới 9 bàn thắng, xếp sau Đức và Hà Lan nhưng chân sút của họ, Cody Gakpo đang là người dẫn đầu danh sách vua phá lưới với 3 pha lập công. 

2. Anh

Đúng với phong cách thường thấy của HLV Gareth Southgate, hành trình của Anh tại Euro 2024 không hề đẹp mắt nhưng vẫn hiệu quả. Chuyển sang sơ đồ 3 hậu vệ trong trận tứ kết với Thụy Sĩ, Tam Sư trông có vẻ gắn kết hơn. Dù phải nhờ đến loạt penalty để vượt qua đối thủ, nhưng màn trình diễn tổng thể của Anh vẫn có nhiều điểm tích cực, đặc biệt là sự tỏa sáng của Bukayo Saka ở vị trí mới. Sự thay đổi chiến thuật nhỏ này có thể là bước ngoặt quan trọng cho đội tuyển Anh.

ĐT Anh chơi khởi sắc hơn nhờ thay đổi chiến thuật
ĐT Anh chơi khởi sắc hơn nhờ thay đổi chiến thuật

1. Tây Ban Nha

Kể từ ngày đầu tiên, Tây Ban Nha đã là đội thi đấu hay nhất và hấp dẫn nhất tại Euro 2024. Họ thi đấu xuất sắc tại Đức, là đội duy nhất toàn thắng cả 3 trận vòng bảng trước khi dễ dàng đánh bại Georgia 4-1 ở vòng 1/8.

Trận tứ kết gặp đội chủ nhà Đức là trận đấu khó khăn nhất của Tây Ban Nha cho đến thời điểm đó, nhưng cũng là trận đấu ấn tượng nhất. Thầy trò Luis de la Fuente cho thấy họ có thể chiến đấu đến cùng để giành chiến thắng. Tây Ban Nha xứng đáng là đội bóng lên ngôi vô địch Euro 2024.

HIGHLIGHTS EURO 2024 | TỨ KẾT | TÂY BAN NHA - ĐỨC: MÀN CHIA TAY ĐAU ĐỚN CỦA TONI KROOS

Xem thêm:

ĐT Anh

ĐT Pháp

Euro

ĐT Tây Ban Nha

ĐT Hà Lan