5 ngôi sao đột phá ở vòng bảng Euro

- Thứ Năm, 27/06/2024, 16:04

Các giải đấu quốc tế lớn thường là cơ hội lớn để những tài năng trẻ tỏa sáng, ghi dấu ấn mạnh mẽ trong lòng người hâm mộ.

Riccardo Calafiori (Italy)

Những ai theo dõi sát sao Serie A hẳn đều biết rõ về Riccardo Calafiori. Anh là trụ cột quan trọng của Bologna, vừa cùng đội nhà giành vé dự Champions League.

Ở Euro 2024, anh thi đấu cả 3 trận vòng bảng. Dù tuyển Ý thi đấu không mấy thuyết phục, Calafiori vẫn nổi bật ở hàng phòng ngự. Ngoại trừ pha phản lưới trước Tây Ban Nha, cầu thủ 22 tuổi này không phạm thêm sai lầm nào.

Chơi ở vị trí hậu vệ trái, Calafiori đã thể hiện sự chắc chắn ở hàng thủ, đồng thời thể hiện khả năng tấn công ấn tượng khi dâng cao tấn công. Pha đột phá và đường chuyền của anh đã giúp Ý gỡ hòa ở phút 98 trước Croatia trong trận đấu cuối cùng vòng bảng.

Hiện Calafiori đã được một số CLB lớn như Liverpool, Juventus đặt vấn đề.

Calafiori là cái tên thi đấu ấn tượng nhất Italia
Calafiori là cái tên thi đấu ấn tượng nhất Italia

Nico Williams (Tây Ban Nha)

Hàng công Tây Ban Nha, đặc biệt là Nico Williams, đã đóng góp lớn vào thành tích 3 trận toàn thắng ở vòng bảng.

Dù chân sút này vẫn chưa ghi bàn ở giải đấu này, nhưng những ai theo dõi 2 trận đấu đầu tiên của La Roja đều thấy được sự nguy hiểm lớn của anh. Tiền đạo thuộc biên chế Bilbao đã “quậy tưng” hàng thủ của Croatia và Ý, những đội bóng vốn được đánh giá rất cao về khả năng phòng ngự.

Nico Williams được kỳ vọng sẽ trở thành món hàng hot ở kỳ chuyển nhượng hè này.

Nico Williams có khả năng tạo đột biến rất cao
Nico Williams có khả năng tạo đột biến rất cao

Nicolas Seiwald (Áo)

Có thể nói, Áo là đội bóng thú vị nhất Euro 2024. Không sở hữu nhiều ngôi sao chất lượng, tập thể này vẫn xếp trên Pháp, Hà Lan nhờ vào lối chơi khoa học, nỗ lực hết mình của từng cá nhân.

Hàng tiền vệ, với sự tỏa sáng của Nicolas Seiwald, là chìa khóa cho thành công của Áo. Cầu thủ này có thể kém tiếng hơn so với Marcel Sabitzer và Konrad Laimer, nhưng là nhân tố quan trọng trong lối chơi của đội nhà.

Seiwald hoạt động rất tích cực trong vai trò box-to-box, liên tục thu hồi bóng và mở ra cơ hội cho các đồng đội.

Nicolas Seiwald đại diện cho lối chơi pressing cường độ cao của Áo
Nicolas Seiwald đại diện cho lối chơi pressing cường độ cao của Áo

Marc Guehi (Anh)

Anh đã gây thất vọng lớn khi giành chỉ 1 chiến thắng, ghi 2 bàn ở chiến dịch vòng bảng. Tuy vậy, họ vẫn đứng đầu và rơi vào nhánh đấu dễ, công lớn là nhờ hàng thủ vững chắc.

Và người chỉ huy bộ tứ vệ chính là Marc Guehi, trung vệ trẻ hiện đang khoác áo Crystal Palace. Mặc dù mới có lần đầu tiên tham dự một giải đấu lớn, nhưng anh đã thi đấu rất chững chạc.

Bên cạnh khả năng đọc trận đấu tốt, Guehi còn thực hiện rất nhiều pha tắc bóng chuẩn xác, góp công giúp đội nhà có 2 trận giữ sạch lưới. Rõ ràng, anh đang thay thế rất tốt vị trí của Maguire.

Guehi thể hiện sự già dặn trước tuổi
Guehi thể hiện sự già dặn trước tuổi

Arda Guler (Thổ Nhĩ Kỳ)

Được mệnh danh là "Messi Thổ Nhĩ Kỳ", Arda Guler không còn xa lạ với người hâm mộ khi gia nhập Real Madrid vào mùa hè năm ngoái.

Dù gặp nhiều khó khăn ở quãng thời gian đầu, nhưng cầu thủ trẻ này đã thi đấu rất nổi bật ở giai đoạn cuối mùa giải. Và Guler tiếp tục mang phong độ đó vào Euro. Ở trận gặp Georgia, anh chính là người mang về bàn thắng giúp đội nhà vươn lên dẫn 2-1 và giành chiến thắng chung cuộc.

Guler có bàn thắng tuyệt đẹp vào lưới Georgia
Guler có bàn thắng tuyệt đẹp vào lưới Georgia

Xem thêm:

Euro

Nico Williams

Marc Guehi

Arda Guler

Riccardo Calafiori