5 điểm đáng chú ý sau vòng 1/8 Euro 2024

- Thứ Tư, 03/07/2024, 10:30

Vòng 1/8 Euro 2024 có thể không mang đến những màn trình diễn đẹp mắt nhất, nhưng chắc chắn nó có tất cả những gì bạn mong đợi ở một giải đấu lớn.

Cristiano Ronaldo hết thời

Trận đấu giữa Bồ Đào Nha và Slovenia là một màn trình diễn không thật sự tốt của Cristiano Ronaldo. Sau chuỗi trận mờ nhạt ở Đức và những hành động cáu gắt, siêu sao 39 tuổi lại tiếp tục gây thất vọng trong trận đấu ở vòng 1/8.

Tính đến nay, anh vẫn chưa có bàn thắng nào dù có rất nhiều vệ tinh tài năng xung quanh. Thậm chí nhiều ý kiến cho rằng Ronaldo không nên đá chính cho Bồ Đào Nha và anh may mắn khi không phải ngồi dự bị sau những màn trình diễn tệ hại.

Những giọt nước mắt của Ronaldo đã nói lên tất cả. Đây có lẽ là dấu chấm hết cho kỷ nguyên của người đoạt 5 Quả bóng vàng với tư cách là thủ lĩnh của Seleccao.

Ronaldo bật khóc sau khi đá hỏng phạt đền
Ronaldo bật khóc sau khi đá hỏng phạt đền

Tuyển Anh vẫn đáng thất vọng

Mọi hy vọng về một bước ngoặt cho đội tuyển Anh ở vòng 16 đội đã nhanh chóng tan vỡ trước Slovakia. lối chơi tấn công nhạt nhẽo và lặp đi lặp lại của họ vẫn mang về kết quả cũ, và điều này không khiến ai ngạc nhiên.

Bất chấp màn trình diễn đáng thất vọng của Phil Foden, Kyle Walker và một loạt cầu thủ Anh khác, Southgate vẫn là tâm điểm chỉ trích, và điều đó là hoàn toàn hợp lý. Mặc dù các sự thay người của ông đã giúp thay đổi cục diện trận đấu, nhưng ông đã để họ vào quá muộn. 

Việc điều chỉnh của Southgate có cảm giác như một canh bạc ngẫu nhiên hơn là một quyết định được tính toán kỹ lưỡng. Nếu Tam Sư không cải thiện trước Thụy Sĩ, cơ hội vào bán kết của họ gần như là không có. 

Phòng thủ là then chốt cho Pháp

Mặc dù sở hữu đội hình tài năng nhất trên trường quốc tế, Pháp vẫn phải dựa vào bàn phản lưới nhà của Jan Vertonghen để đi tiếp. Thực tế, Les Bleus mới chỉ ghi được 3 bàn trong giải đấu, với 2 bàn phản lưới nhà và 1 quả phạt đền.

Tuy nhiên, không giống như Anh, có nhiều điểm tích cực hơn cho đội tuyển Pháp và chủ yếu đến từ hàng thủ. Một hàng thủ kiên cường đã cứu vãn nước Pháp, với Mike Maignan xuất sắc trong khung gỗ. William Saliba, Jules Kounde và Theo Hernandez đều tỏa sáng ở phía trước. Ngay cả Dayot Upamecano, người thường xuyên bị chỉ trích, cũng chơi khá chắc chắn.

Dù vậy, đội bóng của Didier Deschamps vẫn cần cải thiện nhanh chóng, đặc biệt là khi họ phải đối mặt với Bồ Đào Nha ở tứ kết.

ĐT Pháp sở hữu nhiều ngôi sao tài năng
ĐT Pháp sở hữu nhiều ngôi sao tài năng

Tây Ban Nha thống trị

Trong khi nhiều đội bóng lớn của Euro 2024 vẫn đang vật lộn để tìm lại phong độ đỉnh cao, Tây Ban Nha đã cho thấy sự ổn định đáng kinh ngạc. 

Mặc dù bất ngờ bị dẫn trước bởi bàn phản lưới nhà ngay trong đợt tấn công đầu tiên của Georgia, nhưng các học trò của Luis de la Fuente không hề nao núng. Kiên định với chiến thuật, Tây Ban Nha đã được đền đáp xứng đáng. Họ chơi với sự tự tin và quyết tâm cao độ, phối hợp nhuần nhuyễn và tận dụng tốc độ để vượt qua hàng thủ Georgia.

Thắng lợi thuyết phục trong cả 4 trận đấu cho đến nay, La Roja xứng đáng là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch, ngay cả khi họ phải đối mặt với nước chủ nhà Đức ở vòng tứ kết.

Sự trái ngược của Kai Havertz

Đội bóng của Julian Nagelsmann không hoàn toàn thuyết phục trong chiến thắng 2-0 trước Đan Mạch ở vòng 1/8. May mắn đã đứng về phía họ trong những thời điểm quan trọng. Cục diện trận đấu có thể đã khác nếu những tình huống "may rủi" nghiêng về phía đối thủ.

Do đó, Nagelsmann sẽ phải giải quyết một vài vấn đề trước thềm tứ kết, và một trong số đó có thể là Kai Havertz. Nhiều CĐV kêu gọi thay thế tiền đạo của Arsenal bằng Niclas Fullkrug đang có phong độ cao, nhưng cựu thuyền trưởng Bayern Munich vẫn tin tưởng Havertz.

Kai Havertz vẫn được HLV Nagelsmann tin dùng
Kai Havertz vẫn được HLV Nagelsmann tin dùng

Sự tin tưởng này phần nào được đền đáp khi Havertz ghi bàn trước Đan Mạch và đôi khi gây khó khăn cho đối thủ. Tuy nhiên, anh cũng bỏ lỡ 3 cơ hội ngon ăn với tổng số bàn thắng kỳ vọng là 1.85, một lần nữa cho thấy sự thiếu ổn định của mình trên hàng công. Hơn nữa, khả năng anh tỏa sáng ở những trận đấu quan trọng vẫn là một dấu hỏi.

HIGHLIGHTS EURO 2024 | ÁO - THỔ NHĨ KỲ: KỊCH TÍNH ĐẾN PHÚT CUỐI CÙNG, THỔ NHĨ KỲ GIÀNH VÉ VÀO TỨ KẾT

Xem thêm:

Euro