‘Erling Haaland nên tẩy chay Quả bóng Vàng nếu thua Messi năm nay’

- Thứ Năm, 07/09/2023, 22:32
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Cuộc đua đến danh hiệu Quả bóng Vàng 2023 được coi là cuộc đua song mã giữa Erling Haaland và Lionel Messi, với siêu sao người Argentina có cơ hội lớn hơn.

Mới đây, danh sách rút gọn 30 ứng viên cho danh hiệu Quả bóng Vàng 2023 đã được công bố. Đáng chú ý, lần đầu tiên sau 20 năm, danh sách không có chỗ cho Cristiano Ronaldo, người đã 5 lần giành danh hiệu này trước đó.

Đối thủ lâu năm của CR7 là Messi dù cũng đã rời xa bóng đá châu Âu nhưng vẫn có tên trong danh sách rút gọn, thậm chí được coi là ứng viên số một cho danh hiệu cao quý năm nay. Nguyên nhân lớn nhất đến từ việc huyền thoại sinh năm 1987 đã truyền cảm hứng và gánh Argentina lên ngôi vô địch thế giới ở World Cup 2022.

Haaland được nhận định sẽ là đối thủ lớn nhất của Messi. Tiền đạo người Na Uy đã ghi 52 bàn thắng trong mùa giải đầu tiên cho Manchester City và giành luôn cú ăn ba danh hiệu. Tuyển thủ Na Uy là một trong bảy cầu thủ của Man City lọt vào danh sách rút gọn gồm 30 người.

Erling Haaland là đối trọng của Messi trong cuộc đua Quả bóng Vàng 2023
Erling Haaland là đối trọng của Messi trong cuộc đua Quả bóng Vàng 2023

Nhận định về cuộc đua song mã đến danh hiệu Quả bóng Vàng 2023, cựu tiền vệ Chelsea và ĐT Scotland, Craig Burley nhấn mạnh rằng nếu Haaland thua Messi trong năm nay, tiền đạo 23 tuổi nên tẩy chay và quên danh hiệu này trong toàn bộ sự nghiệp của mình:

“Nếu Erling Haaland không thắng trong năm nay, cậu ấy nên tẩy chay Ballon d’Or. Lionel Messi đã vô địch World Cup và đó là một thành tích tuyệt vời, nhưng đó chỉ là khoảng thời gian 4 tuần. Phong độ chung của anh ấy trong năm nay không phải là tốt nhất. Những gì ở PSG thật khủng khiếp.

Erling Haaland? Hơn 50 bàn thắng, một chức vô địch Premier League, FA Cup và Champions League. Cậu ấy sẽ giành được giải thưởng này. Tôi biết rằng rất nhiều người ngoài kia không thể thoát khỏi hào quang của Messi nhưng hãy nhìn vào bức tranh toàn cảnh hơn. 

Bức tranh lớn ở đây là Erling Haaland đã đạt được mọi thứ trong một thời gian dài. Cậu ấy là người xứng đáng nhất nhưng tôi nghĩ ngoài kia sẽ tràn ngập những lời vỗ danh cho Messi vì đã vô địch World Cup, Messi thế này, Messi thế kia, và họ sẽ chỉ trao cho anh ấy mà thôi.

Và nếu tôi là Erling Haaland, tôi sẽ không bao giờ quay trở lại với bất cứ lễ trao giải Quả bóng Vàng nào khác trong đời, giống như Robert Lewandowski.”

VIDEO: MÀN TRÌNH DIỄN : ERLING HAALAND | KHÔNG KEVIN, HAALAND VẪN RẤT ĐÁNG SỢ | NGOẠI HẠNG ANH 23/24

Xem thêm:

Lionel Messi

Erling Haaland

Quả Bóng Vàng