Erik ten Hag đi vào lịch sử Man United

- Chủ Nhật, 12/11/2023, 08:37
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Bất chấp chuỗi phong độ rất nghèo nàn trong mùa giải năm nay, HLV Erik ten Hag vẫn đi vào lịch sử MU với thành tích bất ngờ.

Sau thắng lợi tối thiểu trước Luton Town, HLV Erik ten Hag đã cán cột mốc 50 trận đấu cùng MU tại Premier League với thành tích 30 chiến thắng, 6 hòa và 14 thua. Đây là thành tích tốt nhất trong lịch sử đội chủ sân Old Trafford của một HLV sau 50 trận đầu tiên tại hạng đấu cao nhất nước Anh. Trước đó, Ten Hag cũng là một trong hai HLV cán mốc 50 chiến thắng trên mọi đấu trường sớm nhất lịch sử nửa đỏ thành Manchester. 

Cho tới lúc này ở Ngoại hạng Anh, chiến lược gia người Hà Lan có tỷ lệ thắng lên tới 60%. Ông cũng kiếm được 96 điểm sau 50 trận đầu tiên với Quỷ đỏ tại Premier League, cao hơn Jurgen Klopp giai đoạn đầu dẫn dắt Liverpool khi chiến lược gia người Đức chỉ kiếm được 92 điểm.

Erik ten Hag kiếm 30 trận thắng ở Ngoại hạng Anh nhanh nhất lịch sử MU.
Erik ten Hag kiếm 30 trận thắng ở Ngoại hạng Anh nhanh nhất lịch sử MU.

Quỷ đỏ thăng tiến

Với 3 điểm kiếm được trước Luton Town, Man United đã lọt vào top 6 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh. Bất chấp liên tiếp những màn trình diễn thiếu thuyết phục, Quỷ đỏ vẫn tích lũy được số điểm ấn tượng và lúc này chỉ đang kém đội đầu bảng Man City 6 điểm. Khoảng cách giữa Quỷ đỏ với top 4 cũng đã được thu hẹp đáng kể xuống còn 3 điểm, trước khi Liverpool bước vào trận đấu ở vòng 12.

Dù vậy, phía trước của Man United là chuỗi trận không hề đơn giản. Ở vòng đấu tới, họ phải làm khách trước Everton, đội đang có phong độ cao trong thời gian gần đây. Đội chủ sân Old Trafford sẽ còn gặp một bất lợi lớn ở trận này khi không có được sự chỉ đạo của HLV Erik ten Hag. Chiến lược gia người Hà Lan sau tấm thẻ vàng phải nhận ở trận gặp Luton đã tích lũy đủ 3 thẻ và bị cấm ở trận đấu kế tiếp.

Sau thử thách mang tên Everton, hai đối thủ tiếp theo mà Quỷ đỏ phải đụng độ ở Ngoại hạng Anh là Newcastle United và Chelsea.

VIDEO: MAN UNITED - LUTON TOWN | HÀNG CÔNG VÔ DUYÊN, HÀNG THỦ LÀM HẾT | NGOẠI HẠNG ANH 23/24

Xem thêm:

Man United

Ngoại hạng Anh

Erik ten Hag