Enzo Fernandez nói gì sau khi phân biệt chủng tộc cầu thủ Pháp?

- Thứ Tư, 17/07/2024, 09:55
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Enzo Fernandez và các cầu thủ Argentina khiến cả làng túc cầu dậy sóng vì thói quen xấu hướng về phía các đồng nghiệp da màu.

Điều gì đã xảy ra?

Đội tuyển Argentina đã bảo vệ thành công danh hiệu Copa America sau khi hạ gục Colombia ở trận chung kết vào sáng ngày 15/7 (giờ Việt Nam). Như thường lệ, các ngôi sao La Albiceleste ăn mừng rất cuồng nhiệt.

Khổ nỗi, Enzo Fernandez và đồng đội đã không biết tiết chế cảm xúc của mình. Đoạn video được Enzo phát trực tiếp trên Instagram đã quay lại cảnh các cầu thủ Argentina hát bài hát chế giễu những đồng nghiệp bên phía đội tuyển Pháp.

Lời bài hát có những đoạn như “Họ đá bóng tại Pháp, nhưng họ đều đến từ Angola”, “Mẹ họ người Nigeria, bố họ người Cameroon, nhưng hộ chiếu của họ ghi quốc tịch Pháp”, “Họ thích ngủ với người chuyển giới” (ám chỉ Kylian Mbappe),…

Enzo và đồng đội khui lại bài hát bắt nguồn từ World Cup 2022
Enzo và đồng đội khui lại bài hát bắt nguồn từ World Cup 2022

Enzo Fernandez nhận lỗi

Sau làn sóng chỉ trích, Enzo viết tâm thư với nội dung như sau:

“Tôi muốn bày tỏ lời xin lỗi chân thành về đoạn video đã đăng trên trang Instagram của tôi trong lúc đội tuyển Argentina ăn mừng chiến thắng. Bài hát chứa những ngôn từ xúc phạm nặng nề và không có lý do gì để bào chữa cho chúng.

Tôi phản đối nạn phân biệt chủng tộc dưới mọi hình thức. Tôi xin lỗi vì đã bị cuốn vào cảm xúc vui sướng khi ăn mừng chức vô địch Copa America.

Đoạn video đó, khoảnh khắc đó và những câu từ đó không hề phản ánh niềm tin hay tính cách của tôi. Tôi thật lòng xin lỗi.”

Hậu quả

Enzo đã nhanh chóng dừng video phát trực tiếp kể trên nhưng hậu quả là không thể khắc phục. Tiền vệ sinh năm 2001 bị lên án nặng nề vì hành động mang tính phân biệt chủng tộc. Nhiều cầu thủ Chelsea như Wesley Fofana, Axel Disasi, Malo Gusto, Benoit Badiashile, Christopher Nkunku và Lesley Ugochukwu đều đã bỏ theo dõi Enzo trên Instagram. Thậm chí Enzo còn có thể sẽ bị cô lập khi trở về khoác áo The Blues.

Theo Sky Sports, ban lãnh đạo Chelsea đang tiến hành điều tra vụ việc. Trong khi đó, Liên đoàn Bóng đá Pháp khẳng định họ sẽ đệ đơn kiện các cầu thủ Argentina.

BIG 7 PREMIER LEAGUE | CHELSEA TỰ TIN VỚI NICO WILLIAMS, MAN CITY TÌM NGƯỜI THAY ALVAREZ

Xem thêm:

Chelsea

ĐT Pháp

Kylian Mbappe

Copa America

ĐT Argentina

Enzo Fernandez