Embiid lên tiếng sau sự ra đi của Harden

- Thứ Sáu, 03/11/2023, 16:08
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Mặc dù bị người đồng đội rời bỏ, ngôi sao của Sixers vẫn dành cho ‘Thần Râu’ những lời có cánh.

James Harden là một trong những cầu thủ bóng rổ hàng đầu thế giới, với khả năng ghi điểm, kiến tạo và điều khiển trái bóng cực kỳ điêu luyện. Tuy vậy, anh cũng là cầu thủ có tính khí thất thường, thường xuyên tỏ thái độ với đội bóng. Trước đây, ngôi sao này đã rời bỏ Houston Rockets vì không hài lòng với đường hướng phát triển của đội bóng.

Harden trong màu áo đội bóng mới
Harden trong màu áo đội bóng mới

Gia nhập Philadelphia 76ers chưa lâu, Harden tiếp tục phát sinh mâu thuẫn với giám đốc điều hành, và tiếp tục ra đi một lần nữa. Ở buổi ra mắt đội bóng mới LA Clippers anh có phát biểu rằng: “Tôi không phục vụ đội bóng (76ers), đội bóng phải phục vụ tôi.”

Có thể thấy câu nói của Harden ám chỉ việc anh không còn là ngôi sao lớn nhất của đội bóng nữa mà phải làm nền cho Joel Embiid, người đoạt danh hiệu MVP ở mùa vừa rồi. Tuy vậy, khi chuyển sang LA Clippers, có lẽ vai trò của anh cũng không khác hơn mấy khi 2 ngôi sao chính của đội là Kawhi Leonard và Paul George.

Embiid nói gì về Harden?

Mặc cho những lời nói mang phần ích kỷ của người đồng đội cũ, Embiid lại không để bụng, thậm chí còn gửi lời cảm ơn đến Harden:

“Đó là quyết định của Harden về sự nghiệp của bản thân. Tôi nghĩ anh ấy đã có những đóng góp lớn trong việc nâng cao khả năng tấn công của Sixers, kiến tạo lẫn giúp đồng đội có những khoảng trống. Đó là lý do vì sao anh ấy đoạt giành danh hiệu người kiến tạo tốt nhất mùa giải qua.”

Embiid dành những lời có cánh cho Harden
Embiid dành những lời có cánh cho Harden

Embiid cũng cho rằng vấn đề Harden gặp phải liên qua đến HLV Doc Rivers. Cuối cùng, anh chúc người đồng đội cũ của anh ấy mọi điều tốt đẹp nhất, và nói rằng hy vọng cả hai sẽ gặp lại nhau ở NBA Finals.

Những pha phối hợp của bộ đôi Embiid - Harden

Xem thêm tin NBA:

NBA

James Harden

Philadelphia 76ers

Joel Embiid