Thuyền trưởng Newcastle muốn dẫn dắt ĐT Anh

- Thứ Năm, 18/07/2024, 11:39
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

HLV Eddie Howe từng tiết lộ giấc mơ được làm việc tại “Tam Sư”. Tuy nhiên, ông không phải người duy nhất có thể kế vị Gareth Southgate.   

Eddie Howe thích dẫn dắt đội tuyển Anh

Liên đoàn Bóng đá Anh đang ráo riết tìm kiếm một chiến lược gia tài ba để thế chỗ HLV Gareth Southgate – người vừa chia tay đội tuyển Anh sau Euro 2024. Có lẽ các quan chức tại xứ sở sương mù sẽ rất hài lòng khi xem lại buổi phỏng vấn của HLV Eddie Howe, được thực hiện trước lúc Southgate ra đi.

Cụ thể, khi được hỏi về khả năng trở thành HLV trưởng đội tuyển Anh, Eddie Howe tâm sự:

“Liệu đó có phải điều tôi muốn làm vào một lúc nào đó trong sự nghiệp? Có chứ. Nhưng tôi không nôn nóng, vì tôi tin rằng điều gì đến cũng sẽ đến. Nếu vị trí HLV đội tuyển Anh được định ra để dành cho tôi, thì đến ngày nào đó nó sẽ trở thành sự thật.”

Howe muốn làm HLV ĐT Anh
Howe muốn làm HLV ĐT Anh

Howe cũng thẳng thắn bày tỏ rằng ông là một cổ động viên nhiệt thành của “Tam Sư”. Vấn đề là nhà cầm quân 46 tuổi vẫn đang khá hạnh phúc tại câu lạc bộ Newcastle United. Howe đã giúp “Chích Chòe” vào đến chung kết Carabao Cup mùa 2022/23 và trở lại đấu trường Champions League sau 20 năm. Kết thúc chiến dịch 2023/24 kém suôn sẻ, ông đang nóng lòng làm lại cùng Newcastle.

Ứng cử viên khác

Không chỉ có Howe, mà vị HLV nổi tiếng một thời là Joachim Low cũng khao khát chiếc ghế thuyền trưởng đội tuyển Anh. Ông thầy người Đức đã sẵn sàng đàm phán với FA để tái xuất làng túc cầu sau 3 năm nghỉ giải lao.

Tên tuổi của Low gắn liền với đội tuyển Đức – nơi ông làm việc từ cấp trợ lý (2004 – 2006) cho tới vị trí HLV trưởng (2006 – 2021). Nhà cầm quân 64 tuổi đã giúp “Cỗ xe tăng” vô địch World Cup 2014 và Confederations Cup 2017. Trải qua 198 trận trực tiếp chỉ đạo đội tuyển Đức, rõ ràng kinh nghiệm của Low là không cần phải bàn cãi.

CUỐI CÙNG FA ĐÃ CHỊU NGHĨ TỚI PEP GUARDIOLA?

    Xem thêm:

    Newcastle United

    Eddie Howe

    ĐT Anh