Dzeko nổ súng trên đất Ý, Italia hòa may mắn Bosnia

- Thứ Bảy, 05/09/2020, 12:07
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Trận đối đầu trong khuôn khổ bảng A UEFA Nations League giữa Italia và Bosnia đã kết thúc với tỉ số hòa 1 – 1.

Loạt trận UEFA Nations League tuần này diễn ra trong sự mong đợi, chờ đón của người hâm mộ túc cầu giáo trên toàn thế giới, nguyên nhân là vì sau tận 10 tháng ảnh hưởng bởi dịch bệnh, các trận tranh tài cấp độ đội tuyển mới được diễn ra lại.

Dù vậy, thời gian gián đoạn quá lâu cũng khiến các đội tuyển không giữ được phong độ cũng như sự ăn ý giữa các cầu thủ. Cả Italia và Bosnia đều không thể hiện được 100% sức mạnh của mình khi hai đội chơi có phần rời rạc và thiếu chính xác.

Trong hiệp 1, đoàn quân áo Thiên Thanh chủ động tấn công khoét vào hai cánh của đối thủ bằng cách tận dụng sự cơ động, khéo léo của hai cầu thủ chạy cánh là Insigne và Chiesa. Phía bên kia chiến tuyến, Edin Dzeko cùng các đồng đội chủ yếu chơi chắc, hóa giải những đường lên bóng của đối phương bằng thể hình cao to của hàng phòng ngự.

Hiệp 1 kết thúc với không bàn thắng nào được ghi. Cơ hội chia đều cho hai đội song không nhiều, và cũng không có pha bóng nào thực sự nguy hiểm uy hiếp được khung thành của Donnarumma phía Italia hay Sehic phía Bosnia.

Bước sang hiệp 2, Bosnia đột ngột dâng cao tấn công. Sức ép từ các chân sút có thể hình tốt của đối thủ khiến hàng phòng ngự của Italia trở nên chao đảo, lúng túng. Và sự lúng túng đó của họ bị trừng phạt bởi Edin Dzeko – gương mặt quen thuộc đối với các CĐV bóng đá Ý khi đang đá cho AS Roma. Tận dụng một pha bóng lộn xộn trước khung thành Donnarumma, Dzeko không mắc sai lầm nào đưa Bosnia vươn lên dẫn trước dù trước trận, họ bị đánh giá thấp hơn.

Sau pha mở tỉ số của Dzeko, HLV Mancini chỉ huy đội bóng của ông chủ động tấn công, nâng cao sức ép. Song trong một ngày bộ máy của đội tuyển Italia không vận hành trơn tru, các pha dứt điểm của họ đều chỉ dừng ở mức cơ hội, chứ chưa chuyển hóa được thành bàn thắng.

Phút 67, tuyển Ý thành công san bằng tỉ số bằng một pha bóng có phần may mắn. Theo đó, cú sút của Sensi đập vào chân một cầu thủ đối phương, đổi hướng và bay vào lưới trong sự ngỡ ngàng của thủ thành đội bạn.

Tỉ số 1 – 1 cũng là tỉ số chung cuộc của cả trận đấu. Thống kê cho thấy Italia là đội dứt điểm nhiều hơn (16 cú sút so với 8 của Bosnia), chuyền thành công nhiều hơn (614 so với 396) cũng như cầm bóng nhiều hơn (61%) song Bosnia mới là đội chơi hiệu quả hơn.

Dù đánh rơi chiến thắng một cách tiếc nuối, Dzeko chia sẻ rằng kết quả hòa là kết quả chấp nhận được bởi nó giúp họ “lấy lại lòng tự tôn khi bị Italia đánh bại trong cả năm 2019”, trích lời của đội trưởng Bosnia với báo giới.

May mắn giúp đội quân áo Thiên Thanh tránh được một trận thua về mặt kết quả. Dù vậy, màn trình diễn thiếu thuyết phục của các học trò có lẽ khiến HLV Mancini không thể hài lòng. Ông vẫn còn nhiều điều phải làm để đưa tuyển Ý trở lại với vị thế ở những năm hoàng kim.

Tỉ số: Italia 1 – 1 Bosnia

Ghi bàn:

Bosnia: Edin Dzeko (57’)

Italia: Sensi (67’)

Ý

Nations League

Bosnia

ĐT Italia