Đức, Bỉ, Hà Lan đồng đăng cai tổ chức World Cup Nữ 2027

- Thứ Ba, 20/10/2020, 17:41
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Liên đoàn Bóng đá ba nước Đức - Bỉ - Hà Lan sẽ đồng đăng cai tổ chức Giải Vô địch Bóng đá Nữ Thế giới (World Cup Nữ) diễn ra vào năm 2027.

Liên đoàn Bóng đá ba nước Đức - Bỉ - Hà Lan vừa trình lên Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) kế hoạch đăng cai Giải Vô địch Bóng đá Nữ Thế giới (World Cup Nữ) mùa giải 2027. Đề cương chi tiết với các hạng mục như tên thành phố, tên sân vận động được chọn, v.v sẽ được gửi đến FIFA trong vài tháng tiếp theo.

Mỹ đăng quang ngôi vô địch World Cup Nữ 2019 diễn ra tại Pháp

Mỹ đăng quang ngôi vô địch World Cup Nữ 2019 diễn ra tại Pháp

Hồi năm ngoái, nhóm các nước Na Uy - Thụy Điển - Đan Mạch - Phần Lan - Iceland - Quần đảo Faroe cũng đã nộp đơn đăng ký tổ chức mùa giải 2027 lên FIFA.

Nếu xét về kinh nghiệm tổ chức các giải bóng đá nữ tầm cỡ châu lục trở lên, thì Đức đã từng đứng ra tổ chức thành công World Cup Nữ năm 2011. Hà Lan từng là nước chủ nhà của giải Vô địch Bóng đá Nữ châu Âu 2017. Trong khi đó, Bỉ vẫn chưa có kinh nghiệm tổ chức trọn vẹn một giải đấu lớn nào.

Đức tự hào là nước chủ nhà của World Cup Nữ 2011

Đức tự hào là nước chủ nhà của World Cup Nữ 2011

Theo thông tin từ FIFA, World Cup Nữ 2023 sẽ diễn ra tại Úc và New Zealand.

Tại buổi họp báo, đại diện Liên đoàn Bóng đá của ba nước đã phát biểu: “Tuy rằng nền bóng đá nữ của ba quốc gia có hướng phát triển khác nhau, nhưng chúng tôi đều có chung khát vọng đưa thể thao nước nhà phát triển ở cả cấp độ quốc gia lẫn quốc tế. Đó chính là lý do để Liên đoàn ba nước đăng cai tổ chức mùa giải 2027”.

Được biết, vào tuần trước, bộ ba huyền thoại trong làng bóng đá nữ: Silvia Neid (Đức), Femke Maes (Bỉ), và Sarina Wiegman (Hà Lan) đã thay mặt Liên đoàn ba nước trình bày kế hoạch đăng cai World Cup Nữ 2027 trước FIFA cũng như Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA).

World Cup nữ