Dự Olympic, LeBron James nhận được vinh dự to lớn

- Thứ Hai, 22/07/2024, 22:14
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Theo những chia sẻ mới nhất, LeBron James được chỉ định là người cầm cờ nam của đội tuyển Mỹ tại lễ khai mạc Olympic Paris 2024.

LeBron James đại diện cho tuyển nam Mỹ

Ngôi sao của Los Angeles Lakers đã được các vận động viên nam Olympic thuộc đội tuyển Mỹ lựa chọn cho sự kiện diễn ra vào tối thứ Sáu. Anh sẽ là cầu thủ bóng rổ thứ ba – và là cầu thủ nam đầu tiên – cầm cờ Mỹ khi Olympic bắt đầu. Dawn Stanley từng trở thành gương mặt đại diện cho xứ cờ hoa ở Olympic Athens năm 2004. Sue Bird cũng có vinh dự đảm nhận trọng trách tương tự tại Olympic Tokyo năm 2021.

James biết được vinh dự này vào thứ Hai tại London, vài giờ trước khi đội tuyển nam Hoa Kỳ thi đấu trận giao hữu cuối cùng trước Olympic với đội tuyển Đức. Tay ném 39 tuổi phát biểu:

James đại diện cho đội nam Mỹ tại Olympic.
James đại diện cho đội nam Mỹ tại Olympic.

"Thật là một vinh dự to lớn khi được đại diện cho Mỹ trên đấu trường toàn cầu này, đặc biệt là trong thời điểm có thể đưa cả thế giới lại gần nhau hơn. Đối với một đứa trẻ đến từ Akron, trách nhiệm này có ý nghĩa vô cùng to lớn không chỉ đối với bản thân tôi mà còn đối với gia đình tôi, tất cả trẻ em ở quê nhà, các đồng đội, các vận động viên Olympic và rất nhiều người trên khắp đất nước có khát vọng lớn lao.

Thể thao có sức mạnh đưa tất cả chúng ta lại gần nhau hơn, và tôi tự hào được là một phần của thời khắc quan trọng này".

Curry phát biểu

Stephen Curry đã đề cử đồng đội của mình thay mặt cho đội tuyển nam Hoa Kỳ và anh bày tỏ:

"Chúng tôi hiểu được vinh dự lớn lao khi đảm nhận trọng trách đó. Tôi nghĩ toàn bộ sự nghiệp của James, cả trong và ngoài sân đấu, đều chứng minh rằng anh ấy xứng đáng với vinh dự này".

Vận động viên nữ cầm cờ của Mỹ dự kiến ​​sẽ được công bố vào thứ Ba. Ở tuổi 39, đây gần như chắc chắn là giải đấu quốc tế cuối cùng trong sự nghiệp vĩ đại của James. 3 lần tham gia trước đó, James đã 2 lần giành Huy chương Vàng và 1 lần giành Huy chương Đồng.

Hướng tới Olympic xanh, 60% đồ ăn tại Olympic Paris 2024 là thực phẩm chay 

Xem thêm:

LeBron James

Olympic