Dự đoán vua ghi điểm NBA 2023/24: Giannis ra rìa; Embiid gặp ‘đối’ cứng

- Thứ Hai, 23/10/2023, 13:50
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Chuyên gia Shaun Powell của tờ ESPN đã chọn ra 5 tay ném có thể đạt hiệu suất cao nhất ở mùa giải sắp tới.

5. Anthony Edwards (Minnesota Timberwolves)

“Người kiến” hứa hẹn sẽ tiến thêm một bước nữa trên hành trình xây dựng vị thế tại NBA. Mùa trước, Edwards đạt trung bình 24,6 điểm/trận. Năm nay giới mộ điệu kỳ vọng SG 22 tuổi sẽ nâng thành tích của mình lên thêm 4 hoặc 5 điểm nữa.

4. Donovan Mitchell (Cleveland Cavaliers)

71 điểm mà Mitchell ghi vào rổ Chicago Bulls chính là màn bắn phá khủng khiếp nhất NBA 2022/23. Tính ra, trong mùa đầu tiên cùng Cavaliers, hậu vệ sinh năm 1996 đã bỏ túi 28,3 điểm/trận. Nếu cải thiện tỷ lệ ném phạt, Mitchell hoàn toàn đủ sức đua tranh với các ngôi sao khác.

3. Luka Doncic (Dallas Mavericks)

Mọi danh sách ghi điểm vào lúc này đều cần có mặt Doncic. Tay ném đến từ Tây Ban Nha đã tiến bộ rõ rệt khi chạm mốc 32,4 điểm/trận hồi mùa trước, cao hơn 4 điểm so với chiến dịch 2021/22. Đó là lý do khán giả trông chờ Doncic mang về danh hiệu MVP đầu tiên trong sự nghiệp.

Doncic đã sẵn sàng
Doncic đã sẵn sàng

2. Joel Embiid (Philadelphia 76ers)

Cầu thủ sinh năm 1994 chính là trung phong đầu tiên đứng nhất tại hạng mục ghi điểm NBA kể từ trường hợp của Moses Malone vào năm 1982. Hơn nữa, Embiid còn làm được điều này trong 2 năm liên tiếp. Ngăn chặn gã khổng lồ cao 2m13 thống trị khu vực dưới rổ sẽ là nhiệm vụ khó khăn với bất cứ đối thủ nào.

1. Shai Gilgeous-Alexander (Oklahoma City Thunder)

Chỉ thực hiện 2,5 pha ném 3 điểm mỗi trận, nhưng Gilgeous-Alexander vẫn sở hữu thành tích ghi điểm tốt thứ 4 mùa trước (31,4 điểm/trận). Điều đó cho thấy hậu vệ người Canada xâm nhập và lên rổ tốt như thế nào. Kỹ năng ném trung bình của anh cũng thuộc hàng tốt nhất giải đấu. Vì vậy, Gilgeous-Alexander hoàn toàn có thể soán ngôi của Embiid.

Màn trình diễn đỉnh cao của Shai Gilgeous-Alexander tại NBA 2022/23

Xem thêm:

NBA

Donovan Mitchell

Luka Doncic

Joel Embiid

Anthony Edwards

Shai Gilgeous-Alexander