ĐT Ý ở Euro 2020: Sự trỗi dậy của Azzurri

- Thứ Bảy, 29/05/2021, 22:09
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Trở lại với Euro, tuyển Ý quyết tâm lấy lại vị thế vốn có của một trong những anh cả của làng bóng đá châu Âu.
1 Hành trình vòng loại

Ý là một trong những đội giành vé dự vòng chung kết sớm nhất sau giai đoạn vòng bảng. Azzurri (biệt danh của tuyển Ý) kiếm trọn 30 điểm sau 10 lượt trận, ghi đến 37 bàn và chỉ để thủng lưới 4 lần.

Ý có tỉ lệ thắng 100% ở vòng loại.

Khoảng cách của Ý và đội thứ hai là Phần Lan lên đến 12 điểm. Thầy trò HLV Roberto Mancini trải qua vòng loại một cách nhẹ nhàng nhờ sự toả sáng của những ngôi sao như Immobile, Jorginho hay Verratti.

2 Danh sách cầu thủ
  • Thủ môn: Gianluigi Donnarumma, Alex Meret, Salvatore Sirigu
  • Hậu vệ: Francesco Acerbi, Alessandro Bastoni, Leonardo Bonucci, Giorgio Chiellini, Giovanni Di Lorenzo, Emerson Palmieri, Alessandro Florenzi, Leonardo Spinazzola, Rafael Toloi
  • Tiền vệ: Nicolo Barella, Bryan Cristante, Jorginho, Manuel Locatelli, Lorenzo Pellegrini, Stefano Sensi, Marco Verratti
  • Tiền đạo: Andrea Belotti, Domenico Berardi, Federico Bernardeschi, Federico Chiesa, Ciro Immobile, Lorenzo Insigne, Giacomo Raspadori
  • 3 Đánh giá sức mạnh

    Bị loại ngay tứ kết Euro 2016, tuyển Ý quyết tâm sẽ trở lại mạnh mẽ ở giải đấu này tong 5 năm sau.

    Nhờ vào màn trình diễn xuất sắc ở vòng loại, tuyển Ý được đánh giá là ứng viên nặng kí cho ngôi đầu bảng A. HLV Mancini đã kết hợp rất tốt sức trẻ của những Chiesa, Donnarumma với kinh nghiệm của Chiellini, Immobile hay Jorginho để tạo ra một Azzurri khó bị đánh bại.

    Đặc biệt, hai ngòi nổ Immobile và Belotti đang có phong độ cao và sẽ là niềm hy vọng của Ý tại vòng chung kết sắp tới.

    Tuyển Ý không nổi bật như các đội tuyển khác, tuy nhiên lối đá tập thể của đội tuyển này vô cùng khó chịu. Dù không phải ứng viên vô địch, tuy nhiên cũng khó lòng gạt Ý khỏi danh sách những đội tuyển mạnh ở giải lần này.

    4 Cơ hội tại vòng bảng

    Ý vào chung bảng với Thổ Nhĩ Kỳ, xứ Wales và Thuỵ Sĩ. So về màn trình diễn ở vòng loại, Ý là đội vượt trội tất cả. Họ được đánh giá cao nhất bảng và nhiều cơ hội đi tiếp.

    Tuyển Ý có lợi thế lớn.

    Nếu có thể duy trì được một phong độ huỷ diệt như ở vòng loại, Ý hoàn toàn có thể chơi trên cơ các đội còn lại. Điều này phụ thuộc nhiều vào các chuẩn bị của HLV Mancini, bởi lối chơi tập thể của đội tuyển này cần sự kỉ luật và gắn kết của từng thành viên. Bản thân HLV Mancini cũng chưa được đánh giá cao ở các giải đấu lớn.

    ĐT Italia

    Euro 2020

    Euro