ĐT Việt Nam về nước, hướng tới cuộc đua vô địch Đông Nam Á

- Thứ Năm, 13/06/2024, 11:01
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

ĐT Việt Nam đã khép lại hành trình tại vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á và hướng đến mục tiêu mới.

Trận đấu với Iraq vào ngày 12/06 vừa qua là trận đấu cuối cùng của ĐT Việt Nam tại Vòng loại thứ hai World Cup 2026. Mặc dù không thể lách qua khe cửa hẹp để giành quyền đi tiếp, nhưng Binh đoàn Rồng vàng đã để lại nhiều cung bậc cảm xúc cho người hâm mộ với tinh thần thi đấu cống hiến hết mình và không từ bỏ.

Sáng nay (13/06), sau chuyến bay dài từ Basra (Iraq) với một điểm dừng chân nối chuyến tại Doha (Qatar), ĐT Việt Nam đã có mặt tại sân bay Nội Bài, Hà Nội, kết thúc hành trình tại Vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á.

ĐT Việt Nam đã trở về nước (Ảnh: VFF).
ĐT Việt Nam đã trở về nước (Ảnh: VFF).

Hướng tới ASEAN Cup

Trên trang chủ, LĐBĐ Việt Nam (VFF) cho biết Binh đoàn Rồng vàng sẽ hướng tới cuộc đua cho ngôi vương Đông Nam Á. Cụ thể, VFF cho biết:

“Kết thúc hành trình tại vòng loại World Cup 2026, ĐT Việt Nam tiếp tục hướng về phía trước với sự lạc quan cùng những tín hiệu tích cực, trong đó mục tiêu trước mắt sẽ là cuộc đua đến ngôi cao nhất tại giải vô địch Đông Nam Á – ASEAN Mitsubishi Electric Cup 2024 (tiền thân là AFF Cup) khởi tranh vào cuối năm nay.

Để chuẩn bị cho giải đấu này, thầy trò HLV Kim Sang-sik sẽ hội quân trở lại và thi đấu giao hữu quốc tế tại các dịp FIFA Days tháng 9, 10 và 11 tới.”

ASEAN Cup là giải đấu quan trọng với ĐT Việt Nam (Ảnh: VFF).
ASEAN Cup là giải đấu quan trọng với ĐT Việt Nam (Ảnh: VFF).

Trở lại guồng quay V-League

Tại sân bay Nội Bài, các tuyển thủ Việt Nam cũng đã gửi lời tạm biệt với HLV Kim Sang-sik cùng các thành viên trong Ban huấn luyện đội tuyển để trở về các CLB chủ quản tham dự vòng 23 V.League 2023/24. Đây sẽ là thời điểm quan trọng của giải vô địch quốc gia, với cuộc đua vô địch và trụ hạng của mùa giải.

Về phía HLV HLV Kim Sang-sik, chiến lược gia người Hàn Quốc cùng các trợ lý sẽ thường xuyên dự khán và theo dõi các trận đấu tại V-League 2023/24 tới đây nhằm chuẩn bị lực lượng các đợt tập trung tiếp theo của ĐT Việt Nam.

KHÉP LẠI VÒNG LOẠI WORLD CUP 2026, ĐT VIỆT NAM MỞ RA KỶ NGUYÊN MỚI VỚI HY VỌNG MỚI

Xem thêm:

ĐT Việt Nam

AFF Cup