ĐT Việt Nam tiếp tục thắng, HLV Troussier có cho mình cột mốc đặc biệt

- Thứ Ba, 12/09/2023, 09:53
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

HLV Philippe Troussier đã ghi tên mình vào lịch sử ĐT Việt Nam sau trận đấu vào tối qua.

Tuyển Việt Nam vừa có trận giao hữu với Palestine trong dịp FIFA Days tháng 9. Màn so tài tại Thiên Trường sau cùng đã khép lại với thắng lợi 2-0 dành cho Nguyễn Quang Hải và đồng đội. Những cái tên đã ghi bàn cho đội chủ nhà là Nguyễn Công Phượng và Phạm Tuấn Hải với 2 bàn thắng đều đến trong hiệp hai.

Đây là trận thắng thứ 3 liên tiếp của HLV Troussier trên cương vị HLV trưởng tuyển Việt Nam. Được biết, nhà cầm quân sinh năm 1955 là HLV duy nhất thắng cả 3 trận chính thức đầu tiên dẫn dắt ĐT Việt Nam. Trước đó, ông đã cùng đội bóng giành các thắng lợi 1-0 lần lượt trước Hong Kong và Syria. Cả 3 đều là những trận đấu chính thức nằm trong lịch thi đấu quốc tế của FIFA. 

HLV Troussier vừa cùng tuyển Việt Nam đánh bại Palestine. (Ảnh: VFF)
HLV Troussier vừa cùng tuyển Việt Nam đánh bại Palestine. (Ảnh: VFF)

Còn nhớ, HLV Toshiya Miura cũng có 3 chiến thắng liên tiếp khi mới dẫn dắt Những chiến binh sao vàng vào năm 2014. Tuy nhiên, 2 trong số đó không phải là các trận giao hữu quốc tế chính thức giữa các ĐTQG.

Tiếp tục guồng quay

Chiến thắng 2-0 trước Palestine là trận đấu duy nhất của ĐT Việt Nam trong tháng này. Trong khi đó, vào lúc 19h00 tối nay, HLV Troussier sẽ cùng U23 Việt Nam đối đầu U23 Singapore ở lượt cuối bảng C vòng loại U23 châu Á 2024. Đây sẽ là trận đấu thứ 4 của chiến lược gia người Pháp trong vòng ít ngày.

Chúng ta đã có vé tham dự vòng chung kết. Do đó, trận đấu tới sẽ chỉ còn mang tính chất thủ tục. Ở 2 trận đấu trước đó, U23 Việt Nam đã đánh bại U23 Guam với tỷ số 6-0 và vượt qua U23 Yemen với bàn thắng duy nhất của Bùi Vĩ Hào. Người hâm mộ đang kỳ vọng đội bóng của HLV Troussier sẽ có thêm một thắng lợi nữa để kết thúc vòng loại với 9 điểm tuyệt đối.

Video Highlights: Việt Nam - Palestine | Công Phượng nổ súng, Văn Toàn kiến tạo cho Tuấn Hải sút cháy lưới

Xem thêm:

ĐT Việt Nam

Philippe Troussier