ĐT Việt Nam nâng cao khả năng kiểm soát bóng, sẵn sàng đối đầu Uzbekistan

- Thứ Sáu, 13/10/2023, 08:24
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Để có thu về kết quả tốt nhất trước Uzbekistan, ĐT Việt Nam đã tích cực rèn luyện những bài tập mang tính chiến lược.

ĐT Việt Nam cố gắng nâng cao khả năng kiểm soát bóng

Thất bại trước ĐT Trung Quốc đã cho thấy nhiều vấn đề của ĐT Việt Nam. Cho nên trong buổi tập tối 12/10, HLV Troussier đã tiếp tục rèn giũa khả năng kiểm soát bóng của các học trò, đồng thời tìm kiếm các phương án tổ chức lối chơi hiệu quả hơn và cố gắng khắc phục những sai sót đã bộc lộ trước đó. 

Bên cạnh đó, chiến lược gia người Pháp cũng đưa ra những tính toán về mặt nhân sự, vì sau trận này, ĐT Việt Nam còn 1 trận đấu giao hữu nữa gặp Hàn Quốc vào ngày 17/10. Đợt tập trung lần này rất quan trọng đối với ĐT Việt Nam. Bởi đây là những trận đấu giao hữu cuối cùng trước khi bước vào vòng loại thứ 2 World Cup 2026. 

ĐT Việt Nam tập luyện chuẩn bị cho trận đấu với Uzbekistan. (Ảnh VFF)

Trả lời phỏng vấn trong buổi tập hôm nay, đội trưởng Đỗ Hùng Dũng cũng đã có những chia sẻ về tình hình của ĐT Việt Nam hiện tại: 

"Toàn đội có những bài học dành cho riêng mình về cả mặt cá nhân lẫn tập thể. Chúng tôi tiếp tục hướng đến những điều tích cực như kiểm soát bóng tốt hơn, duy trì thể lực, khả năng chơi bóng cùng nhau nhiều hơn nữa. Ngoài ra, các cầu thủ Việt Nam còn khắc phục, hạn chế sai lầm về mặt cá nhân, vị trí trong phòng ngự. Tôi tin ĐT Việt Nam sẽ cải thiện hơn nữa những vấn đề kể trên trong thời gian tới."

Trận Việt Nam vs Uzbekistan sẽ đá kín

Cho đến hiện tại, thầy trò HLV Philippe Troussier đã trải qua 4 trận đấu giao hữu cấp A, với những đối thủ yếu hơn, mạnh hơn hay ngang tầm đều có đủ. Trong đó, ĐT Việt Nam đã thắng cả 3 trận trong đợt FIFA Day tháng 9 mà không phải nhận lấy bàn thua nào. Tuy nhiên, các cầu thủ của chúng ta lại mở màn đợt tập trung tháng 10 bằng trận thua 0-2 trước Trung Quốc. 

Đối thủ tiếp theo của ĐT Việt Nam sẽ là Uzbekistan, cũng là một đội được đánh giá cao hơn rất nhiều. Vì đây là trận đấu phục vụ công tác chuyên môn của ban huấn luyện hai đội nên sẽ không được phát trực tiếp và không tính là trận giao hữu chính thức. 

HIGHLIGHTS: ĐT TRUNG QUỐC - ĐT VIỆT NAM | HIỆP 2 ĐÁNG QUÊN, THẺ ĐỎ GÂY TIẾC NUỐI

Xem thêm:

ĐT Việt Nam

ĐT Uzbekistan