ĐT Việt Nam: HLV Troussier quyết định gạch tên trò cưng và nhóm cầu thủ trẻ

- Thứ Bảy, 11/11/2023, 19:21
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Trước thềm lên đường sang Philippines, HLV trưởng ĐT Việt Nam Philippe Troussier đã bất ngờ loại bỏ cậu học trò cưng là Trương Tiến Anh, cùng với đó là nhóm 8 cầu thủ trẻ. 

Trương Tiến Anh bất ngờ bị loại khỏi ĐT Việt Nam

ĐT Việt Nam sẽ chính thức lên đường sang Philippines vào ngày 13/11 sắp tới đây. Trước khi lên đường, HLV Troussier sẽ rút gọn đội hình và đưa ra danh sách 28 cầu thủ được chọn. Trong ngày hôm nay, chiến lược gia người Pháp đã quyết định chia tay với Trương Tiến Anh - cái tên luôn được ông tin tưởng trong các trận đấu trước đó.

Đây là một quyết định hết sức bất ngờ đối với cả Tiến Anh và người hâm mộ Việt Nam. Bởi màn thể hiện của cầu thủ sinh năm 1999 là không tồi. Còn nhớ trong trận gặp Hàn Quốc cách đây không lâu, ngôi sao đang thuộc biên chế của Viettel còn tạo ra được 2 cơ hội ngon ăn. Tưởng chừng với mà thể hiện này, Tiến Anh đã chắc suất trên tuyển. Nhưng tình hình hiện tại không phải vậy.

Trương Tiến Anh, ĐT Việt Nam
Trương Tiến Anh bất ngờ bị loại khỏi ĐT Việt Nam. (Ảnh VN Express)

HLV Troussier đã chọn Phạm Xuân Mạnh và Vũ Văn Thanh thay vì Trương Tiến Anh để chuẩn bị cho trận đấu gặp Philippines và Iraq tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026. Ngoài Tiến Anh, nhà cầm quân người Pháp cũng đã nói lời chia tay với 8 cầu thủ trẻ khác gồm: 

Cao Văn Bình (SLNA), Nguyễn Quang Huy (Bà Rịa Vũng Tàu), Hà Văn Phương (CAHN), Trần Mạnh Quỳnh (SLNA), Trần Nam Hải (SLNA), Nguyễn Thái Quốc Cường (Bà Rịa Vũng Tàu), Võ Nguyên Hoàng (Đông Á Thanh Hóa) và Bùi Vĩ Hào (B.Bình Dương). Những cầu thủ này còn khá trẻ nên không thể cạnh tranh được với các đàn anh, cũng như không đáp ứng được yêu cầu của HLV Philippe Troussier. 

Sẽ có 3 cầu thủ nữa bị loại

Quân số hiện tại của ĐT Việt Nam đang là 31. Như vậy, HLV Troussier sẽ loại thêm 3 người nữa trước khi lên đường sang Philippines và đối đầu với ĐTQG nước này vào lúc 18h00 ngày 16/11. Đây là trận đấu chính thức đầu tiên của HLV Troussier và cũng là trận đấu dễ nhất của ĐT Việt Nam tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026. 

Highlights Việt Nam vs Philippines | Dàn sao VN bắn phá không nghỉ - Tuyệt phẩm cầu vồng phút cuối

Xem thêm:

World Cup

ĐT Việt Nam

Philippe Troussier

ĐT Philippines