ĐT Việt Nam: Cựu quan chức VFF thẳng thừng 'chê' lối chơi của HLV Troussier

- Thứ Bảy, 23/03/2024, 23:15
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Dương Vũ Lâm - người từng nắm giữ vị trí Phó Chủ tịch chuyên môn VFF mới đây đã có những phát biểu đáng chú ý về lối chơi của ĐT Việt Nam dưới thời HLV Philippe Troussier.

Chiến thuật của ĐT Việt Nam không rõ ràng

Dưới thời của HLV Troussier, ĐT Việt Nam đã thua Indonesia 2 lần liên tiếp. Đáng chú ý khi trong trận thua mới đây, các chiến binh Sao Vàng đã không thể thực hiện được bất kỳ một cú dứt điểm trúng đích nào. Sau màn trình diễn trên, HLV Troussier đang phải hứng chịu nhiều áp lực và chỉ trích từ dư luận. 

Mới đây nhất, cựu Phó Chủ tịch chuyên môn của VFF Dương Vũ Lâm đã thẳng thừng chỉ ra những yếu kém của ĐT Việt Nam dưới sự dẫn dắt của nhà cầm quân người Pháp. 

"Riêng ở trận vừa rồi trên sân Bung Karno, đội tuyển Việt Nam chơi rối rắm, phòng ngự phản công không hẳn là phòng ngự phản công, mà kiểm soát bóng tấn công cũng không ra tấn công. Khả năng gây áp lực (pressing) của chúng ta lúc có lúc không, không hề rõ ràng," Ông Lâm nói. 

ĐT Việt Nam, HLV troussier
Chiến thuật của ĐT Việt Nam không rõ ràng. (Ảnh VFF).

Về bàn thua của ĐT Việt Nam, vị chuyên gia này cũng cảm thấy rất bất mãn: "Thua từ những pha ném biên mạnh của đối thủ dĩ nhiên xảy ra nhiều lần trong bóng đá đỉnh cao. Nhưng việc một đội cứ lặp đi lặp lại cách thua như thế thì quả là hiếm.

Thật ra những pha ném biên như thế này dù có mạnh cách nào đi chăng nữa, cũng không thể nguy hiểm bằng các pha tạt bóng bằng chân ở vị trí tương tự. Tình huống để thua sau pha ném biên thể hiện khâu phối hợp trong phòng ngự không tốt.”

Các cầu thủ đang bị mất phương hướng

Khi nói về chiến thuật và cách dùng người của HLV Troussier, ông Dương Vũ Lâm cũng đã chỉ ra những điểm chưa được như sau: 

“Khâu sử dụng nhân sự cũng phải rõ ý đồ hơn. Theo tôi, cách sử dụng những cầu thủ như Tiến Linh, Tấn Tài, Văn Toàn chưa hợp lý. Thứ nhất, họ được sử dụng quá muộn, hầu như không còn thời gian để họ thay đổi diện mạo trong khâu tấn công.

Thứ hai, lối chơi của toàn đội quá vu vơ khiến cho các ngôi sao kể trên cũng mất phương hướng, không giúp họ phát huy hết năng lực của từng người, trước khi cải thiện năng lực của tập thể. Hy vọng trận lượt về sẽ khác hẳn trận lượt đi."

Thất bại trước Indonesia đã đẩy ĐT Việt Nam rơi xuống vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng và các chiến binh Sao Vàng cần phải thắng trận tới (diễn ra trên sân Mỹ Đình vào ngày 26/03) thì mới có thể nuôi hi vọng tiến vào vòng loại thứ 3 World Cup 2026. 

HLV Shin Tae Yong từ chối trả lời phóng viên, ĐT Indonesia mệt mỏi khi đến Việt Nam

Xem thêm:

World Cup

ĐT Việt Nam

Philippe Troussier

ĐT Indonesia