ĐT Ukraine ở Euro 2020: Lần đầu cho đội bóng áo vàng/xanh

- Thứ Bảy, 29/05/2021, 10:22
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Với lứa cầu thủ trẻ và tài năng, Ukraine sẽ có cơ hội rất lớn xóa bỏ thành tích chưa bao giờ vượt qua vòng bảng ở các kỳ Euro trước đó.
1 Hành trình vòng loại

Sau kỳ Euro 2016 thảm hại khi thua hết 3 trận vòng bảng, LĐBĐ Ukraine đã bổ nhiệm cựu danh thủ Shevchenko làm HLV. Dưới sự dẫn dắt của ông, đội bóng Đông Âu dù không lọt vào World Cup 2018 nhưng đã thi đấu rất tốt những năm sau đó. Đặc biệt, họ đã vượt qua vòng loại Euro 2020 với thành tích bất bại tại vòng bảng, xếp trên cả trên Bồ Đào Nha lẫn Serbia.

Ukraine đánh bại Bồ Đào Nhà 2-1
Ukraine đánh bại Bồ Đào Nha 2-1
2 Danh sách cầu thủ
  • Thủ môn: Andriy Pyatov, Andriy Lunin, Heorhiy Bushchan, Anatoliy Trubin
  • Hậu vệ: Mykola Matviyenko, Oleksandr Karavayev, Serhiy Kryvtsov, Eduard Sobol, Vitaliy Mykolenko, Bohdan Mykhaylichenko, Illya Zabarnyi, Oleksandr Tymchyk, Viktor Korniyenko, Denys Popov, Oleksandr Syrota
  • Tiền vệ: Andriy Yarmolenko, Yevhen Konoplyanka, Taras Stepanenko, Oleksandr Zinchenko, Ruslan Malinovskyi, Serhiy Sydorchuk, Viktor Kovalenko, Viktor Tsyhankov, Marlos, Yevhenii Makarenko, Mykola Shaparenko, Vitaliy Buyalskyi, Oleksandr Zubkov, Volodymyr Shepelyev, Oleksandr Andriyevskyi, Artem Bondarenko, Bohdan Lyednyev, Heorhiy Sudakov
  • Tiền đạo: Roman Yaremchuk, Artem Besyedin, Artem Dovbyk
3 Đánh giá sức mạnh

Shevchenko đã có công lớn trong việc trao cơ hội cho những cầu thủ trẻ, giúp họ ngày càng trưởng thành dưới màu áo đội tuyển. Việc chơi bóng cùng nhau suốt một thời gian dài đã tạo nên một tập thể Ukraine vô cùng ăn ý và hiểu nhau. Điểm mạnh nhất của đội chính là hàng phòng ngự thi đấu chắc chắn lẫn hàng công chơi bóng vô cùng thông minh.

Ít đội bóng nào vừa khỏe vừa kỹ thuật như Ukraine
Ít đội bóng nào vừa khỏe vừa kỹ thuật như Ukraine

Trong sơ đồ 3-5-2 quen thuộc, Zinchenko (Man City) đóng vai trò đặc biệt quan trọng khi anh vừa sở hữu nền tảng thể lực tốt vừa có khả năng sáng tạo. Việc ghi bàn sẽ do Yaremchuk đảm nhận. Tiền đạo này đang có phong độ cực tốt trong màu áo CLB Gent.

4 Cơ hội tại vòng bảng

Lá thăm đã giúp Ukraine lọt vào bảng đấu rất dễ. Các đối thủ họ sẽ gặp gồm có Hà Lan đang sa sút, Áo không quá đáng ngại và Bắc Macedonia được đánh giá là yếu nhất trong số 24 đội. Do đó, đây là cơ hội cực tốt để thầy trò Shevchenko giành quyền đi tới vòng knock-out lần đầu tiên ở các kỳ Euro họ tham dự.

Xem thêm:

>

ĐT Ukraine

Euro 2020

Euro