ĐT Senegal của Mane lần đầu tiên lên đỉnh Châu Phi

- Thứ Hai, 07/02/2022, 06:22
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Phải đợi đến những loạt sút luân lưu thì bóng đá Senegal mới có lần đầu tiên chạm tay vào chức vô địch Lục địa đen sau 3 lần vào chơi trận chung kết.

CAN 2021 đã tìm ra trận tranh ngôi vương trong mơ giữa ĐT Senegal với ĐT Ai Cập. Tâm điểm chính là màn đối đầu cá nhân của 2 ngôi sao đang khoác áo Liverpool là Sadio Mane và Mohamed Salah. ĐT Senegal hướng đến lần đầu tiên xưng vương, trong khi ĐT Ai Cập muốn củng cố vững chắc số 1 trong lịch sử giải đấu.

Đội bóng áo đỏ gặp bất lợi trước giờ bóng lăn với án cấm chỉ đạo của HLV trưởng Carlos Queiroz. Trong khi đó, HLV Aliou Cisse quyết định sử dụng Ismaila Sarr đá chính từ đầu nhằm làm mới hàng công. Ngay phút thứ 9, Senegal có cơ hội vàng để mở tỷ số khi được hưởng quả phạt đền. Dù vậy, Sadio Mane đã không thắng được thủ thành đối phương từ khoảng cách 11 mét.

Mane bỏ lỡ cơ hội bằng vàng ở đầu trận
Mane bỏ lỡ cơ hội bằng vàng ở đầu trận

Cú đá hỏng ăn của Mane tạo hiệu ứng tâm lý tích cực lên ĐT Ai Cập. Nhưng cũng phải chờ đến phút 43, Mo Salah mới có pha dứt điểm đáng chú ý đầu tiên khiến thủ thành Mendy phải làm việc. Hiệp 1 khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi. Sau giờ nghỉ, Senegal vẫn là đội chiếm ưu thế hơn. Tuy nhiên thầy trò HLV Aliou Cisse không biết cách giải quyết trận đấu. Mọi thứ phải kéo dài đến hiệp phụ.

Thủ thành Gabaski của ĐT Ai Cập đã chơi quá hay và anh tiếp tục tỏa sáng trong 30 phút đá thêm. Những pha cứu thua của Gabaski giữ cho “Những chú nhân sư” không bị thủng lưới. Điều này đồng nghĩa ĐT Ai Cập có lần thứ 3 phải bước vào loạt luân lưu sau 4 trận knock-out tại CAN năm nay. Ngược lại, đây mới là trải nghiệm đầu tiên của ĐT Senegal.

Sadio Mane thực hiện thành công quả đá lịch sử của Senegal
Sadio Mane thực hiện thành công quả đá lịch sử của Senegal

Quá tam ba bận. Tuyển Ai Cập không thể có trận thứ 3 liên tiếp nở nụ cười trên loạt đấu súng. Abdelmonem và Lasheen sút không thành công. Còn Sadio Mane bước lên thực hiện quả đá quyết định. Chân chạy cánh của Liverpool chuộc lỗi bằng cú đá chính xác đem về chức vô địch Châu Phi đầu tiên cho Senegal.

Kết quả ĐT Senegal vs ĐT Ai Cập: 0-0 (pen 4-2)

Đội hình ra sân ĐT Senegal vs ĐT Ai Cập:

  • ĐT Senegal: Mendy, Ciss, Koulibaly, Diallo, Sarr, Gueye, Mendy, Kouyate, Mane, Sarr, Diedhiou.
  • ĐT Ai Cập: Gabaski, Ashour, Abdelmonem, Hamdi, El Fotouh, Elneny, El Soleya, Fathi, Salah, Mohamed, Marmoush.
  • Xem thêm: 

    ĐT Ai Cập

    ĐT Senegal

    Kết quả AFCON

    AFCON