ĐT Scotland ở Euro 2020: Trẻ trung và nhiệt huyết

- Thứ Bảy, 29/05/2021, 10:22
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Lần đầu xuất hiện ở giải đấu lớn sau một quãng thời gian dài, Scotland sẽ khiến các đối thủ gặp nhiều khó khăn với lối chơi khó chịu của mình.

1 Hành trình vòng loại

Để giành quyền chơi ở Euro 2020, Tartan Army đã trải qua một hành trình vô cùng gian nan. Chỉ đứng vị trí thứ 3 ở bảng đấu có Bỉ và Nga, Scotland đã lần lượt vượt qua Israel rồi Serbia ở vòng Play-off (đều trên chấm 11m) để góp mặt tại sự kiện bóng đá lớn nhất Châu Âu.

Niềm vui của các cầu thủ sau khi đánh bại Serbia
Niềm vui của các cầu thủ sau khi đánh bại Serbia
2 Danh sách cầu thủ
  • Thủ môn: Craig Gordon, David Marshall, Jon McLaughlin
  • Hậu vệ: Nathan Patterson, Stephen O'Donnell, Andy Robertson, Kieran Tierney, Greg Taylor, Liam Cooper, Grant Hanley, Declan Gallagher, Scott McKenna, Jack Hendry
  • Tiền vệ: Billy Gilmour, Callum McGregor, Scott McTominay, Stuart Armstrong, John McGinn, John Fleck, David Turnbull
  • Tiền đạo: Che Adams, James Forrest, Ryan Christie, Ryan Fraser, Lyndon Dykes, Kevin Nisbet

Hầu hết 11 người thường xuyên đá chính của Scotland chưa ai quá 30 tuổi. Dù đây chưa phải là thế hệ mạnh nhất lịch sử đội bóng nhưng các cầu thủ lại có tiềm năng rất lớn để giúp đội tuyển trở thành một thế lực của Châu Âu trong vài năm sắp tới.

3 Đánh giá sức mạnh

Sức mạnh lớn nhất của Scotland nằm ở hàng hậu vệ khi họ sở hữu nhiều cầu thủ xuất sắc đang chơi tại Premier League như Andy Robertson, Kieran Tierney, Liam Cooper và Scott McTominay (anh đá trung vệ ở ĐTQG). Không có hàng công mạnh, HLV Steve Clarke thường cho các học trò tiếp cận trận đấu một cách rất thực dụng. Scotland không ngại nhường thế trận cho đối phương và thực hiện những pha phản công dựa vào tốc độ cùng khả năng tạt bóng chính xác từ Robertson.

Scotland lên bóng phần nhiêu ở cánh trái, nơi có Robertson với khả năng tấn công vượt trội
Scotland lên bóng phần nhiều ở cánh trái, nơi có Robertson với khả năng tấn công vượt trội
4 Cơ hội tại vòng bảng

Do không có thứ hạng cao trong quá khứ, Scotland bị xếp vào bảng rất nặng gồm Anh, Croatia, CH Séc. Cơ hội đi tiếp của Robertson cùng các đồng đội là vô cùng thấp. Do đó, họ sẽ coi giải đấu này là một dịp để rèn dũa kinh nghiệm, qua đó chuẩn bị cho mục tiêu giành vé dự World Cup sắp tới.

Xem thêm:

Euro 2020

Euro

ĐT Scotland