ĐT nữ Việt Nam thảm bại trước ĐT nữ Philippines

- Thứ Sáu, 15/07/2022, 21:09
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Các cô gái của chúng ta đã thi đấu không tốt trong trận bán kết giải vô địch nữ Đông Nam Á và nhận thất bại nặng nề trước đội chủ nhà.

Trận bán kết giữa ĐT nữ Việt Nam vs ĐT nữ Philippines được đánh giá là màn “chung kết sớm”. Đội thắng sẽ có cơ hội rất lớn để lên ngôi vô địch. Nữ Philippines có lợi thế sân nhà, trong khi nữ Việt Nam rơi vào bảng đấu dễ thở hơn. Người hâm mộ kỳ vọng HLV Mai Đức Chung cùng các học trò sẽ giật lấy tấm vé vào chung kết để đối đầu với người Thái.

ĐT nữ Việt Nam giữ nguyên đội hình ra sân như lượt cuối vòng bảng với nữ Myanmar. Điều đó giúp các cô gái áo đổ nhập cuộc tự tin và ăn ý. Tuy nhiên, nữ Philippines với thể hình cao to đã phòng ngự rất chắc chắn. Không những thế, đội chủ nhà còn vượt lên sau nửa giờ thi đấu. Phút 33, Long bật cao đánh đầu đưa bóng vào lưới trước sự bất lực của thủ môn Kim Thanh.

ĐT nữ Philippines tỏ ra quá vượt trội về mặt thể hình
ĐT nữ Philippines tỏ ra quá vượt trội về mặt thể hình

Sang đến hiệp 2, ĐT nữ Philippines vẫn duy trì sức ép cao độ. Đến phút 50, trọng tài cho đội chủ nhà hưởng phạt đền khi xác định bóng chạm tay Kim Loan. Từ khoảng cách 11 mét, Annis lạnh lùng nhân đôi cách biệt cho nữ Philippines. Ở đầu sân bên kia, những niềm hy vọng như Tuyết Dung hay Huỳnh Như không có quá nhiều thời cơ trước sự áp sát quyết liệt từ đối phương.

Mọi thứ chính thức sụp đổ cho ĐT nữ Việt Nam vào phút 63. Một lần nữa ĐT nữ Philippines lại tận dụng ưu thế về mặt thể hình. Bolden không chiến dũng mãnh sau quả phạt góc của Annis để nhấn chìm những hy vọng mong manh của đội bóng áo đỏ. Chưa dừng lại ở đó, Bolden hoàn tất cú đúp vào phút 72 để nâng cách biệt lên thành 4 bàn.

Trận thua toàn diện của ĐT nữ Việt Nam
Trận thua toàn diện của ĐT nữ Việt Nam

Dù rất nỗ lực nhưng ĐT nữ Việt Nam không thể tìm nổi dù chỉ là bàn danh dự. Chung cuộc, ĐT nữ Philippines đại thắng 4-0 để giành vé vào chung kết. ĐT nữ Việt Nam vẫn còn trận tranh hạng 3 với ĐT nữ Myanmar vào chủ nhật tới.

Kết quả ĐT nữ Việt Nam vs ĐT nữ Philippines: 0-4

Bàn thắng ĐT nữ Việt Nam vs ĐT nữ Philippines:

  • ĐT nữ Philippines: Long (33’), Annis (50’), Bolden (63’, 72’)
  • Đội hình ra sân ĐT nữ Việt Nam vs ĐT nữ Philippines:

  • ĐT nữ Việt Nam: Kim Thanh; Thu Thương, Chương Thị Kiều, Trần Thị Thu, Tuyết Dung, Thùy Trang, Huỳnh Như, Hải Yến, Dương Thị Vân, Nguyễn Thị Mỹ Anh, Vạn Sự.
  • ĐT nữ Philippines: Oliva McDaniel; Sawicki, Candido Long, Annis, Bolden, Falnigan, Harrison, Madarang, Guillou, Eggesvik, Cowart.
  • Xem thêm:

    AFF Cup

    ĐT nữ Việt Nam

    ĐT nữ Philippines

    AFF Cup nữ 2022

    Kết quả AFF Cup nữ