ĐT Nhật Bản có thể vắng ngôi sao ở trận gặp Việt Nam

- Thứ Hai, 08/01/2024, 18:00
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Chỉ có 21 cầu thủ trong buổi tập gần nhất cho thấy ĐT Nhật Bản khó có kịp đủ lực lượng mạnh nhất cho trận ra quân gặp Việt Nam tại Asian Cup 2023.

Trong buổi tập hôm 7/1, ĐT Nhật Bản đã không có sự góp mặt của một vài cái tên quan trọng. Đó là Takefusa Kubo, Kaoru Mitoma, Yuta Nakayama, Takehiro Tomiyasu và Akira Itakura. Bộ đôi Takefusa Kubo và Kaoru Mitoma dính chấn thương nên phải ở lại khách sạn.

Trong khi đó, Takehiro Tomiyasu - ngôi sao đang chơi cho Arsenal chưa hồi phục hoàn toàn và tập riêng. Yuta Nakayama không có sức khỏe tốt nhất và cũng ở lại khách sạn. Cuối cùng, hậu vệ Akira Itakura phải tới cuối ngày 7/1 mới lên tập trung. Cũng trong buổi tập cùng ngày, ĐT Nhật Bản đón chào sự trở lại của Ritsu Doan. Tuy nhiên, vẫn chưa chắc chắn về việc cầu thủ này có thể thi đấu bình thường hay không. Các bác sĩ vẫn phải theo dõi sát sao Ritsu Doan.

Buổi tập hôm 7/1 của ĐT Nhật Bản
Buổi tập hôm 7/1 của ĐT Nhật Bản

Buổi tập hôm 7/1 của ĐT Nhật Bản diễn ra trong khoảng 1 tiếng đồng hồ. HLV Moriyasu chia 21 cầu thủ ra làm 3 đội, tập những đường chuyền ngắn và các tình huống phản công. Cuối buổi tập, các cầu thủ tập sút phạt đền.

Vào ngày 9/1 tới, ĐT Nhật Bản sẽ có trận đấu kín gặp Jordan để thử nghiệm đội hình. Theo đánh giá, ĐT Nhật Bản khó có lực lượng mạnh nhất đấu Việt Nam. Nhiều khả năng những Takefusa Kubo, Kaoru Mitoma hay Takehiro Tomiyasu sẽ không kịp hồi phục chấn thương trong trận ra quân sắp tới.

ĐT Nhật Bản đang là đội bóng thể hiện phong độ ấn tượng trong thời gian qua với 9 trận thắng liên tiếp. 3 lần ra sân gần nhất, họ đã nã vào lưới các đối thủ tới 5 bàn/trận. Trung bình quãng thời gian vừa qua, thầy trò HLV Moriyasu ghi tới 4,3 bàn/trận. Đây chắc chắn là đối thủ cực khó nhằn với đoàn quân dưới quyền HLV Troussier. Hai đội sẽ có trận đối đầu ở lượt mở màn vòng bảng Asian Cup 2023 vào ngày 14/1.

ĐÁNH GIÁ CHI TIẾT SỨC MẠNH CỦA ĐỘI TUYỂN NHẬT BẢN Ở ASIAN CUP 2023

Xem thêm:

ĐT Việt Nam

ĐT Nhật Bản

Asian Cup