ĐT Bắc Macedonia ở Euro 2020: Không còn gì để mất

- Thứ Bảy, 29/05/2021, 10:22
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Việc góp mặt tại Euro cũng là thành công của Bắc Macedonia nên họ sẽ thoải mái tận hưởng giải đấu này.
1 Hành trình vòng loại

Ở vòng loại, ĐT Bắc Macedonia nằm cùng bảng với Ba Lan, Áo, Slovenia, Israel, Lavia. Sau 10 lượt trận, họ nhận tới 4 thất bại và đứng thứ 3. Tuy nhiên, thông qua giải Nations League, đội bóng này đã đoạt vé vớt tới Euro sau khi lần lượt vượt qua Kosovo (2-1) và Georgia (1-0). Đây cũng là lần đầu tiên Bắc Macedonia góp mặt tại ngày hội bóng đá lớn nhất Châu Âu.

Niềm vui của các cầu thủ và ban huấn luyện sau khi lập được kỳ tích
Niềm vui của các cầu thủ và ban huấn luyện sau khi lập được kỳ tích
2 Danh sách cầu thủ
  • Thủ môn: Stole Dimitrievski, Damjan Siskovski, Riste Jankov
  • Hậu vệ: Stefan Ristovski, Darko Velkovski, Ezdzan Alioski, Visar Musliu, Egzon Bejtulai, Kire Ristevski, Gjoko Zajkov.
  • Tiền vệ: Arijan Ademi, Enis Bardhi, Daniel Avramovski, Darko Curlinov, Marjan Radeski, Stefan Spirovski, Boban Nikolov, Tihomir Kostadinov, Ferhan Hasani, Eljif Elmas.
  • Tiền đạo: Goran Pandev, Aleksandar Trajkovski, Ivan Trickovski, Vlatko Stojanovski, Krste Velkovski, Milan Ristovski

Ta có thể thấy những cái tên trên đa số đều khá lạ lẫm. 2 cái tên mà có lẽ khán giả Việt Nam biết đến nhiều nhất là Alioski (Leeds) và Goran Pandev - cựu tiền đạo từng thi đấu cho Inter Milan.

3 Đánh giá sức mạnh

Sử dụng sơ đồ 3-4-1-2, Bắc Macedonia hầu như chỉ tấn công từ 2 bên cánh của Ezgjan Alioski và Stefan Ristovski. Với sự nhanh nhẹn cùng khả năng công thủ toàn diện, Alioski chắc chắn là người có khả năng tạo đột biến cao nhất bên phía đội bóng thuộc Ba Tư cũ.

Alioski đã có 2 bàn thắng, 3 kiến tạo cho Leeeds mùa này
Alioski đã có 2 bàn thắng, 3 kiến tạo cho Leeeds mùa này
4 Cơ hội tại vòng bảng

Bắc Macedonia chắc chắn là đội yếu nhất tại Euro lần này. Việc nằm cùng bảng với các đối thủ Hà Lan, Áo, Ukraine càng khiến cơ hội đi tiếp của thầy trò Igor Angelovski trở nên khó khăn hơn. Tuy nhiên, với tâm thế không còn gì để mất, đội bóng này vẫn có thể giành ít nhất 1 điểm. Hồi tháng 4, họ đã gây bất ngờ khi quật ngã Đức ngay trên sân khách. Đó cũng là trận thua ở vòng loại World Cup đầu tiên của Đức trong 20 năm qua, kể từ khi thúc thủ 1-5 trong tay tuyển Anh năm 2001.

Euro 2020

Euro

ĐT Bắc Macedonia