ĐT CH Séc ở Euro 2020: Quyết tâm lách qua cửa hẹp

- Thứ Bảy, 29/05/2021, 22:50
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Đội hình thiếu vắng ngôi sao cộng với việc rơi vào bảng đấu khó khiến hành trình ĐT CH Séc ở Euro 2020 được dự báo chẳng hề dễ dàng.

Từng là một tên tuổi lớn trong các giải đấu châu lục vào thập niên 90 cho tới đầu những năm 2000 (cụ thể: lọt vào chung kết Euro 1996, vào bán kết Euro 2004), CH Séc dần đánh mất mình và không còn giữ được vị thế trước đây.

Tại Euro 2020, đội bóng này vẫn bị đánh giá thấp. Mục tiêu lớn nhất của CH Séc có lẽ là vượt qua vòng bảng – điều mà họ không thể làm được tại Euro 2016 sau khi rời giải mà không giành được chiến thắng nào.

1 Hành trình vòng loại

CH Séc thuộc bảng A vòng loại Euro 2020, một bảng đấu tương đối “nhẹ nhàng” khi ngoài tuyển Anh, các đội bóng còn lại đều khá yếu: Kosovo, Bulgaria và Montenegro. Với thành tích thắng 5 – thua 3 trận, Patrik Schick và các đồng đội thành công xếp thứ 2 bảng A với 15 điểm, qua đó giành quyền đến tham dự Euro năm nay.

Trong hành trình vòng loại, CH Séc còn gây ấn tượng với trận thắng 2 – 1 trước tuyển Anh tại Prague. Dù sau cùng, Tam Sư vẫn chễm chệ trên ngôi đầu bảng A với 6 điểm nhiều hơn CH Séc, 3 điểm trước tuyển Anh cũng là một dấu hiệu tích cực cho màn trình diễn của CH Séc tại mùa hè này.

2 Danh sách cầu thủ
  • Thủ môn: Tomas Vaclík, Jiri Pavlenka, Ales Mandous.
  • Hậu vệ: Vladimir Coufal, Pavel Kaderabek, Ondrej Celustka, Tomas Kalas , David Zima, Jan Boril, Aleš Matej, Jakub Brabec
  • Tiền vệ: Lukas Masopust, Vladimir Darida, Tomas Soucek, Antonin Barak, Alex Kral, Tomas Holes, Petr Sevcik, Jakub Jankto, Adam Hlozek, Jakub Pesek
  • Tiền đạo: Patrik Schick, Michael Krmencik, Matej Vydra, Tomas Pekhart
  • 3 Đánh giá sức mạnh

    Kể từ màn trình diễn thảm họa tại Euro 2016, đội hình CH Séc đã có nhiều thay đổi. Những cái tên trụ cột như Petr Cech, Tomas Sivok và Jaroslav Plasil đều đã giải nghệ, thay vào đó là những gương mặt mới, ít được biết đến hơn.

    Patrik Schick được kỳ vọng dẫn dắt hàng công tuyển CH Séc.
    Patrik Schick được kỳ vọng dẫn dắt hàng công tuyển CH Séc.

    Nhiều người nhận định tuyển CH Séc hiện đang thiếu một ngôi sao thực sự trong đội hình. Vấn đề khan hiếm nhân tài khiến HLV Jaroslav Silhavy chỉ có thể mang đến châu Âu năm nay những cái tên tầm trung, chưa gây được những dấu ấn nổi bật ở màu áo CLB mà họ đang chơi.

    Chính vì thế, ĐT CH Séc ở Euro 2020 sẽ chủ yếu dựa vào sức mạnh tập thể, với hàng phòng ngự được tổ chức chặt chẽ, linh hoạt để có thể vừa lùi sâu, vừa dâng cao tùy theo tình hình trận đấu.

    Ở hàng công, chân sút được mong đợi nhất là Patrik Schick. Trong số 26 cầu thủ có mặt trong danh sách, không ai ghi nhiều bàn thắng cho đội tuyển hơn anh.

    Điểm mạnh của tiền đạo này nằm ở hình thể (cao 1,87m) và khả năng chớp thời cơ nhanh. Mùa giải vừa qua, anh vẫn ghi bàn đều dù Leverkusen phong độ trồi sụt, bất ổn.

    4 Cơ hội tại vòng bảng
    CH Séc khó lòng đọ sức mạnh với Anh và Croatia để vượt qua vòng bảng.
    CH Séc khó lòng đọ sức mạnh với Anh và Croatia để vượt qua vòng bảng.

    Rơi vào bảng D cùng với Anh, Croatia và Scotland, CH Séc dự đoán sẽ có một hành trình vòng bảng đầy khó khăn. Với sự chênh lệch lớn về trình độ, lực lượng, Anh và Croatia nhiều khả năng chiếm 2 vị trí đầu bảng và tiến vào vòng trong.

    Trong khi đó, CH Séc sẽ phải cạnh tranh vị trí thứ 3 với Scotland với hy vọng trở thành 1 trong 4 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất. Để đạt được mục tiêu đó, tuyển CH Séc phải cố gắng ghi thật nhiều bàn vào lưới Scotland, trong khi không để thua quá đậm trước 2 đội bóng mạnh hơn là Anh và Croatia.

    Dù từng giành chiến thắng 2 – 1 trước Anh tại vòng loại, khả năng thầy trò HLV Jaroslav Silhavy lập lại thành tích đó tại VCK Euro 2020 là khá thấp.

    Nhìn chung, cơ hội vượt qua vòng bảng của CH Séc tại Euro 2020 là một cánh cửa hẹp, song cũng không phải là không có hy vọng.

    Euro 2020

    Euro

    ĐT CH Séc