ĐT Bỉ ở Euro 2020: Giấc mơ của ‘Quỷ’

- Chủ Nhật, 20/06/2021, 08:23
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Với lực lượng đang ở vào độ chín cả về tài năng lẫn kinh nghiệm, “Quỷ đỏ” hoàn toàn có thể mơ xa hơn thành tích vào đến tứ kết hồi năm 2016.

Hãy cùng SABA Sports điểm qua một vài khía cạnh đáng chú ý về ĐT Bỉ - một trong những đội bóng nổi bật nhất ở Euro 2020.

1 Hành trình vòng loại

Kể từ khi thế hệ vàng nổi lên, ĐT Bỉ thường chơi rất xuất sắc tại giai đoạn vòng loại. Euro 2020 không phải là ngoại lệ. Các học trò của Roberto Martinez đã toàn thắng cả 10 trận ở bảng I trước Nga, Scotland, Đảo Síp, Kazakhstan và San Marino. Không những thế, 40 bàn thắng và 3 bàn thua của họ là thống kê khủng khiếp nhất trong số 55 đội tham dự vòng loại.

2 Danh sách cầu thủ
  • Thủ môn: Thibaut Courtois, Simon Mignolet, Matz Sels
  • Hậu vệ: Jan Vertonghen, Toby Alderweireld, Thomas Vermaelen, Thomas Meunier, Jason Denayer, Dedryck Boyata, Leander Dendoncker, Timothy Castagne
  • Tiền vệ: Axel Witsel, Kevin De Bruyne, Nacer Chadli, Yannick Carrasco, Youri Tielemans, Thorgan Hazard, Dennis Praet, Hans Vanaken
  • Tiền đạo: Eden Hazard, Dries Mertens, Romelu Lukaku, Christian Benteke, Michy Batshuayi, Jeremy Doku, Leandro Trossard
  • Với vị thế của mình, Hazard vẫn được HLV Roberto Martinez triệu tập dù hai mùa gần đây anh liên tục dính chấn thương và tụt phong độ thê thảm.

    Người hâm mộ kỳ vọng Hazard tìm lại phong độ. (Ảnh: Sportskeeda)
    Người hâm mộ kỳ vọng Hazard tìm lại phong độ. (Ảnh: Sportskeeda)
    3 Đánh giá sức mạnh

    ĐT Bỉ là một trong những đội được kỳ vọng sẽ tiến sâu ở Euro 2020. Nhìn vào phong độ của họ trong những năm qua, điều đó trở nên hoàn toàn có cơ sở. Kể từ khi Roberto Martinez được bổ nhiệm hồi năm 2016, đến nay “Quỷ đỏ” chỉ để thua đúng 4 trận.

    Với một đội hình đầy rẫy ngôi sao trên hàng công, ĐT Bỉ có thể ghi bàn theo nhiều cách khác nhau. Nếu bằng một cách kỳ diệu nào đó mà HLV Martinez có thể hồi sinh Hazard để kết hợp cùng De Bruyne, mọi đối thủ của họ đều sẽ phải lo lắng. Nhưng ngay cả trong trường hợp ngược lại, đội bóng số 1 FIFA lúc này vẫn là một thế lực vô cùng đáng gờm.

    4 Cơ hội tại vòng bảng
    Bảng đấu khá dễ dành cho ĐT Bỉ. (Ảnh: SABA Sports)
    Bảng đấu khá dễ dành cho ĐT Bỉ. (Ảnh: SABA Sports)

    Năm nay thầy trò Martinez được xếp vào bảng B cùng với Đan Mạch, Phần Lan và Nga. Trong số này, Đan Mạch - hiện đứng thứ 10 trên BXH FIFA (tính đến cuối tháng 5/2021) sẽ là vật cản lớn nhất. Dù vậy trong 2 lần chạm trán gần nhất vào năm ngoái, “Quỷ đỏ” đều hạ gục “Những chú lính chì” với cách biệt 2 bàn.

    Nga và đặc biệt là Phần Lan không thể so sánh với Bỉ về mặt đẳng cấp, thế nên có thể dự đoán Romelu Lukaku và các đồng đội sẽ dễ dàng giành một vé đi tiếp. Nếu chơi đúng thực lực, họ đủ sức kết thúc vòng bảng với vị trí dẫn đầu.

    Xem thêm:
  • ĐT Đan Mạch ở Euro 2020: Thùng thuốc súng chực chờ phát nổ
  • ĐT Phần Lan ở Euro 2020: Lần đầu lịch sử
  • ĐT Nga ở Euro 2020: Khó lặp lại kỳ tích 3 năm trước