ĐT Áo ở Euro 2020: Một phiên bản kém hơn của Đức

- Thứ Bảy, 29/05/2021, 10:22
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Sở hữu rất nhiều cầu thủ đang chinh chiến tại Bundesliga thế nhưng ĐT Áo không được đánh giá cao bởi thành tích kém cỏi ở các giải đấu quốc tế trước đó.
1 Hành trình vòng loại

Sau kết quả bốc thăm vòng loại được công bố, Áo có mọi lý do để vui mừng do lọt vào bảng đấu nhẹ nhàng. Tuy nhiên, họ đã khởi đầu một cách chật vật sau 2 thất bại liên tiếp trước Ba Lan và Israel (cùng tỷ số 2-4). Rất may là Alaba cùng các đồng đội cũng kịp thời trấn tĩnh và giành những kết quả tốt sau đó. Cuối cùng, Áo đoạt vé dự Euro với tư cách nhì bảng.

ĐT Áo đi tiếp do các đối thủ khác khá yếu
ĐT Áo đi tiếp do các đối thủ khác khá yếu
2 Danh sách cầu thủ
  • Thủ môn: Daniel Bachmann, Pavao Pervan, Alexander Schlager
  • Hậu vệ: David Alaba, Philipp Lienhart, Stefan Posch, Christopher Trimmel, Andreas Ulmer, Aleksandar Dragovic, Marco Friedl, Martin Hinteregger, Stefan Lainer.
  • Tiền vệ: Julian Baumgartlinger, Valentino Lazaro, Marcel Sabitzer, Louis Schaub, Xaver Schlager, Alessandro Schopf, Christoph Baumgartner, Florian Grillitsch, Stefan Ilsanker, Konrad Laimer.
  • Tiền đạo: Marko Arnautovic, Michael Gregoritsch, Sasa Kalajdzic, Karim Onisiwo

Đội hình Áo có khá nhiều cầu thủ đẳng cấp và kinh nghiệm như David Alaba, Marcel Sabitzer, Julian Baumgartlinger, Marko Arnautović. Phong độ của những người này sẽ quyết định khả năng đi sâu của đội bóng trong giải đấu sắp tới. Ngoài ra còn có một số gương mặt trẻ tài năng sẵn sàng tạo ra sự khác biệt, như Sasa Kalajdžić, Xaver Schlager, Konrad Laimer và Phillip Leinhart - những cái tên này đều đã chơi tốt cho các CLB tại Bundesliga thời gian đây. Nhìn vào danh sách được gọi, chúng ta thấy rằng Áo là một đội bóng có nhiều cầu thủ đang ở độ tuổi đỉnh của sự nghiệp.

3 Đánh giá sức mạnh

HLV Foda thường xuyên sử dụng sơ đồ 4-2-3-1, đặc biệt là trong những trận đấu quan trọng vì nó giúp đội cân bằng giữa phòng ngự và tấn công. Lối chơi của họ đề cao sự tranh chấp ở khu vực giữa sân. Marcel Sabitzer sẽ đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong việc tấn công với khả năng sáng tạo và thế mạnh chuyền bóng của mình.

Alaba khó tạo ra sức ảnh hưởng lớn khi anh chơi ở vị trí hậu vệ
Alaba khó tạo ra sức ảnh hưởng lớn khi anh chơi ở vị trí hậu vệ

Trước đây, Áo chỉ mới 2 lần thi đấu ở Euro (1 lần với tư cách đội chủ nhà) nhưng đều bị loại ngay vòng bảng với 1 điểm vỏn vẹn. Còn tại World Cup, lần cuối mà đội bóng này góp mặt là từ năm 1998. Chính vì thành tích yếu kém trong các giải quốc tế mà ĐT Áo không nhận được đánh giá dẫu họ đang sở hữu lực lượng chất lượng thuộc loại top 10.

4 Cơ hội tại vòng bảng

Một lần nữa, Áo lại được nhận được sự may mắn từ cách lá thăm khi họ lọt vào bảng đấu rất nhẹ. Thử thách lớn nhất của thầy trò Franco Foda chỉ là một Hà Lan đang sa sút còn Ukraine cũng không được đánh giá quá cao. Trong khi đó, với Bắc Macedonia thì họ đã dễ dàng hạ gục đối thủ yếu này cả lượt ở vòng loại.

Xem thêm:

Euro 2020

Euro

ĐT Áo