ĐT Anh tại Euro 2024: Alexander-Arnold xứng đáng đá chính nơi hàng tiền vệ!

- Thứ Tư, 12/06/2024, 20:22
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Tại Euro 2024, Trent Alexander-Arnold hoàn toàn có thể thi đấu xuất sắc ở vai trò "số 6" trong màu áo đội tuyển Anh.

Có một Arnold xuất sắc ở vị trí tiền vệ trung tâm

Vào rạng sáng ngày 17/06, ĐT Anh sẽ khởi đầu chiến dịch chinh phục Euro 2024 bằng trận đấu với Serbia. Tuy nhiên, HLV Southgate vẫn đối diện với nhiều khó khăn. Một trong số đó là quyết định có sử dụng Alexander-Arnold hay không. Lý do là bởi xếp anh ở vị trí nào trên sân vẫn còn là một ẩn số lớn.

Alexander-Arnold thường thi đấu ở vị trí hậu vệ phải cho Liverpool. Tuy nhiên, HLV Jurgen Klopp đã phát huy khả năng của anh tốt hơn ở vai trò tiền vệ trung tâm trong mùa giải 2023/24. Theo đó, cầu thủ 25 tuổi đã ghi được 3 bàn thắng và thực hiện 9 đường chuyền thành bàn cho Liverpool trên mọi đấu trường mùa giải vừa qua.

Alexander-Arnold ban đầu là một tiền vệ trước khi Liverpool quyết định giữ anh ở vị trí hậu vệ phải. Tại kỷ nguyên Premier League, anh đứng thứ ba trong danh sách những cầu thủ kiến tạo xuất sắc nhất của The Reds. Đáng chú ý, cầu thủ này chỉ xếp sau Steven Gerrard và Mohamed Salah.

Arnold thi đấu nổi bật ở vị trí tiền vệ trung tâm (Ảnh: Getty).
Arnold thi đấu nổi bật ở vị trí tiền vệ trung tâm (Ảnh: Getty).

Ở Premier League mùa 2023/24, Alexander-Arnold là hậu vệ có nhiều đường "chọc khe" chính xác nhất. Minh chứng là anh có tới 31 lần tạo cơ hội ghi bàn cho đồng đội. Cầu thủ này chỉ kém người dẫn đầu danh sách "vua chọc khe" Martin Odegaard 8 đường chuyền. Điều ngạc nhiên là Arnold thi đấu ít hơn thủ quân Arsenal đến 7 trận.

Không còn lựa chọn nào khác cho Arnold

Nhìn chung, việc để Alexander-Arnold đá tiền vệ trung tâm là một giải pháp đáng để HLV Southgate xem xét. Nếu không có sự điều chỉnh từ ban huấn luyện, ngôi sao của Liverpool sẽ khó có cơ hội đá chính. Lý do là bởi vị trí hậu vệ phải của “Tam Sư” đã thuộc về Kyle Walker. Thậm chí, một hậu vệ phải xuất sắc như Kieran Trippier còn phải chơi ở cánh đối diện.

Tuy nhiên, ngay cả khi được HLV Southgate chấp thuận cho đá tiền vệ trung tâm tại Euro 2024, Alexander-Arnold vẫn phải đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt. ĐT Anh hiện có quá nhiều tiền vệ trung tâm. Điều này thể hiện rõ qua việc HLV Southgate đã loại Curtis Jones khỏi đội tuyển trước khi hành quân đến Đức.

Vẫn chưa rõ liệu Arnold có một suất đá chính tại Euro 2024 hay không (Ảnh: Getty).
Vẫn chưa rõ liệu Arnold có một suất đá chính tại Euro 2024 hay không (Ảnh: Getty).

Cạnh tranh sòng phẳng

Như đã biết, ĐT Anh gần đây thường được HLV Southgate thử nghiệm sơ đồ 4-2-3-1. Trong sơ đồ này, Declan Rice nghiễm nhiên có một suất đá chính. Vị trí còn lại ở trung tâm hàng tiền vệ sẽ là cuộc cạnh tranh giữa Conor Gallagher, Kobbie Mainoo, Adam Wharton và đương nhiên cả John Stones - trung vệ từng thi đấu xuất sắc ở vai trò "số 6" tại Man City mùa 2022/23.

Nếu quan sát kỹ, có thể thấy HLV Southgate đang ưu ái tiền vệ trẻ Mainoo. Ông thầy 53 tuổi cho ngôi sao MU đá cặp với Rice ở trung tâm hàng tiền vệ. Tuy nhiên, nên nhớ đây là Euro 2024. Chưa chắc HLV trưởng của ĐT Anh dám mạo hiểm đặt niềm tin vào một cầu thủ mới 19 tuổi như ngôi sao của MU. Vì vậy, Alexander-Arnold vẫn có nhiều hy vọng được thi đấu.

ARNOLD ĐANG TRỞ THÀNH PHIÊN BẢN HOÀN HẢO CỦA CHÍNH MÌNH

Xem thêm:

ĐT Anh

Euro

Trent Alexander-Arnold

Euro 2024