ĐT Anh bổ nhiệm HLV tạm quyền, chờ Pep Guardiola đến 2025

- Thứ Tư, 17/07/2024, 10:16
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Liên đoàn bóng đá Anh sẵn sàng thuê một huấn luyện viên tạm quyền cho ĐT Anh trong một năm để chờ bổ nhiệm Pep Guardiola thay thế Gareth Southgate.

ĐT Anh chờ đợi Pep Guardiola

Sau thất bại tại chung kết Euro 2024, Gareth Southgate đã từ chức HLV trưởng Tam Sư, kết thúc hành trình 8 năm và 102 trận đấu. Giờ đây, Liên đoàn bóng đá Anh sẽ phải tìm kiếm người thay thế với Eddie Howe, Graham Potter, Lee Carsley và Mauricio Pochettino nằm trong danh sách rút gọn.

Tuy nhiên, vẫn có rất nhiều sự ủng hộ cho việc bổ nhiệm Pep Guardiola. Nhưng việc có được thuyền trưởng của Manchester City luôn được coi là một giấc mơ hoang đường. 

Lý do là bởi ĐT Anh mong muốn bổ nhiệm một huấn luyện viên mới trước các trận đấu tiếp theo vào tháng 9, nhưng Guardiola đã ký hợp đồng với City đến mùa hè năm sau và có thể gia hạn hợp đồng của mình tại Etihad.

Pep Guardiola còn hợp đồng với Man City đến tháng 6/2025
Pep Guardiola còn hợp đồng với Man City đến tháng 6/2025

Dẫu vậy, tờ Independent cho rằng ngày càng có nhiều cảm giác cựu HLV Barcelona sẽ kết thúc sự nghiệp của mình tại Man City vào cuối mùa giải tới. Vì vậy, FA sẵn sàng chờ đợi chiến lược gia 53 tuổi nếu họ cảm thấy có cơ hội thuê ông vào năm 2025.

Trong thời gian đó, FA sẽ bổ nhiệm một huấn luyện viên tạm quyền để quản lý ĐTQG và đó có thể là HLV U21 Anh Carsley.

Pep Guardiola sẽ phù hợp với Tam Sư?

Pep Guardiola trước đây đã bày tỏ sự quan tâm đến việc chuyển sang dẫn dắt một đội tuyển quốc gia ở một số giai đoạn nào đó. Với việc ông đã rất quen thuộc với một số cầu thủ như Phil Foden, Cole Palmer, John Stones và Kyle Walker, thì kết hợp với Tam Sư là viễn cảnh có thể xảy ra.

Mặc dù việc chờ đợi Pep sẽ khá mạo hiểm, nhưng ông được coi là huấn luyện viên giỏi nhất hiện nay và là một trong những người vĩ đại nhất mọi thời đại. Cựu thuyền trưởng Bayern Munich đã giành được 12 chức vô địch giải đấu (trong đó có 6 Premier League), 10 cúp quốc nội và 3 Champions League, cũng như nhiều danh hiệu khác.

HIGHLIGHTS CHUNG KẾT EURO 2024 | TÂY BAN NHA - ANH: RƯỢT ĐUỔI NGHẸT THỞ, NHÀ VUA LỘ DIỆN

Xem thêm:

Pep Guardiola

ĐT Anh

Gareth Southgate