ĐT Ai Cập vào chung kết, Salah đại chiến Mane

- Thứ Sáu, 04/02/2022, 05:56
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Chiến thắng trên chấm luân lưu lần thứ 2 tại chiến dịch CAN năm nay giúp Mohamed Salah cùng các đồng đội có mặt ở trận chung kết.

Sau khi ĐT Senegal giành tấm vé đầu tiên vào chơi trận tranh chức vô địch, mọi sự chú ý đổ dồn về cặp đấu giữa ĐT Ai Cập vs ĐT Cameroon. Đây đều là những ứng viên hàng đầu cho ngôi vương với lực lượng quy tụ những ngôi sao. Sự căng thẳng được đẩy lên cao độ ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Ekambi có pha dứt điểm đáng chú ý đầu tiên nhưng bóng đi hơi thiếu lực. Ở đầu sân bên kia, ĐT Ai Cập gặp rất nhiều khó khăn. Mũi công Mohamed Salah gần như không thể làm gì trước sự quây bắt quyết liệt từ hậu vệ đối phương. 45 phút đầu tiên khép lại mà không bên nào tìm thấy bàn thắng.

Mo Salah bị kèm cực rát trong cả trận
Mo Salah bị kèm cực rát trong cả trận

Phải đến phút 56, Mo Salah mới có cơ hội rõ ràng. Tuy nhiên siêu sao của Liverpool không thắng được pha truy cản hay của thủ môn Onana. Sự tiếc nuối của Salah biểu hiện rõ thông qua cái đập tay của anh xuống sân. ĐT Cameroon cũng có lời đáp trả với cú sút đi chệch cột của Goumet. Không phá được thế bế tắc, 2 đội đành bước vào hiệp phụ sau khi tiếng còi mãn cuộc vang lên. Ở ngoài đường pitch, HLV Carlos Queiroz bị truất quyền chỉ đạo do lỗi hành vi.

Trong 30 phút đá thêm, ĐT Ai Cập sở hữu thời cơ vàng để chốt hạ trận đấu. Tiếc rằng đường căng ngang của Sobhi bị 3 cầu thủ phía trong bỏ lỡ. Thầy trò HLV Carlos Queiroz có lần thứ 2 tại giải phải phân định thắng thua trên chấm phạt đền. Tuy nhiên, ĐT Cameroon lại thể hiện tâm lý quá yếu kém. Họ sút trượt 3 lần liên tiếp qua đó dâng vé vào chung kết cho ĐT Ai Cập. Thậm chí Mo Salah còn chưa kịp thực hiện lượt đá cuối cùng.

Đã không có bàn thắng nào trong 120 phút
Đã không có bàn thắng nào trong 120 phút

Chiến thắng chung cuộc 1-3 ở loạt luân lưu đưa “Những chú nhân sư” có lần thứ 10 vào chung kết CAN. Họ đang là đội giàu thành tích nhất giải với 7 lần đăng quang trong quá khứ.

Kết quả ĐT Ai Cập vs ĐT Cameroon: 0-0 (pen 3-1)

Đội hình ra sân ĐT Ai Cập vs ĐT Cameroon:

  • ĐT Ai Cập: Gabaski, Hamdy, Abdelmonem, Abdelwahed, Fetouh, Elneny, Fathy, El Soulia, Salah, Mohamed, Marmoush.
  • ĐT Cameroon: Onana, Tolo, Ngadeu, Castelletto, Hongla, Gouet, Anguissa, Fai, Ekambi, Aboubakar, Ngamaleu.
  • Xem thêm: 

    ĐT Ai Cập

    ĐT Cameroon

    Kết quả AFCON

    AFCON