Draymond Green lại báo Warriors sau cú ‘lốc xoáy’ vào mặt Nurkic

- Thứ Tư, 13/12/2023, 13:13
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Chỉ 2 tuần kể từ khi trở lại sau án treo giò 5 trận vì kẹp cổ Rudy Gobert, Draymond Green đã có pha đánh người thô bạo trước Jusuf Nurkic.

Trong thất bại 116-119 mới đây của Warriors trước Suns lại chứng kiến Draymond Green báo hại “Cầu cổng vàng”. Ngôi sao nổi loạn này có pha va chạm với Nurkic gần đường biên. Gần như không có tác động đáng kể nào từ đối phương, nhưng Green đã xoay người như lốc xoáy để vụt tay thẳng vào mặt Nurkic (Video bên dưới).

Green bị truất quyền thi đấu và gần như chắc chắn sẽ phải đối mặt với án phạt vì vụ việc, kèm theo án treo giò. Vào thời điểm phải rời sân, Green mới có 2 điểm khi ném thành công 1/3 quả, kèm theo 2 rebound, 2 kiến ​​​​tạo và 3 lần chuyền bóng.

Draymond Green đang có một năm báo hại Warriors nhất từ ​​trước đến nay. Đây đã là là trận thứ 3 trong mùa giải cầu thủ này bị truất quyền thi đấu giữa chừng, đáng nói anh mới chơi 15 trận kể từ đầu NBA 2023/24. Như vậy, Green đã bị đuổi khỏi 20% số trận đấu mà anh xuất hiện trong mùa giải này.

Những lần Green bị đuổi ở mùa này

Lần đầu có lẽ là nhẹ nhất trong tất cả. Nó xảy ra trong cuộc đối đầu nảy lửa với Donovan Mitchell của Cleveland Cavaliers. Tình huống có lẽ sẽ không quá đáng chú ý nếu đó không phải đến từ một gương mặt từng để lại nhiều điều tiếng như Green.

Vụ thứ hai thì khác. Bắt đầu với việc Klay Thompson và Jaden McDaniels của Minnesota Timberwolves tham gia một cuộc vật lộn trên sân, sau đó chứng kiến ​​​​Green nhảy vào và kéo cổ Gobert ra ngoài. NBA đã đặc biệt trích dẫn “lịch sử về những hành vi phi thể thao” của Green khi thông báo án treo giò 5 trận sau đó và có thể sẽ làm điều tương tự vì hành vi mới nhất của gã “ngựa chứng” này.

Đây là một mùa giải khó khăn đối với Warriors. Một phần là vì độ báo của Green, ngoài ra các trụ cột vẫn đang già đi và những cầu thủ trẻ của họ thì chưa giải quyết được vấn đề như ban huấn luyện mong đợi. Một án treo giò khác đối với Green rõ ràng sẽ khiến “Các chiến binh” trở nên chật vật hơn.

Xem thêm:

NBA

Draymond Green

Golden State Warriors