'Dortmund sẽ vô địch Champions League'

- Thứ Sáu, 31/05/2024, 10:55
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Huyền thoại bóng đá Rivaldo đã ủng hộ Borussia Dortmund vượt qua Real Madrid trong trận chung kết Champions League 2023/24.

Tạo nên bất ngờ

Vào rạng sáng ngày 02/06 tới đây, gã khổng lồ Tây Ban Nha sẽ chạm trán đội bóng vùng Ruhr để tìm ra nhà vua của châu Âu mùa bóng năm nay. Real đã vào chung kết sau khi vượt qua Bayern Munich ở bán kết với tổng tỷ số 4-3. Trong khi đó, Dortmund đã giành chiến thắng với cùng tỷ số 1-0 trước PSG ở 2 lượt trận bán kết. 

Rivaldo ủng hộ Dortmund vô địch Champions League mùa này
Rivaldo ủng hộ Dortmund vô địch Champions League mùa này

Trước trận chung kết sắp tới, Real đang là đội được đánh giá cao hơn so với Dortmund. Tuy nhiên, Rivaldo đã ủng hộ đội bóng vùng Ruhr tạo nên bất ngờ, rời Wembley với chiếc cúp Champions League. Huyền thoại người Brazil cho biết: 

"Real là ứng viên được yêu thích cho trận chung kết. Một vài tuần trước, tôi đã nói rằng đó sẽ là trận đấu giữa Real Madrid và Borussia. Tuy nhiên, tôi cũng đã nói nhà vô địch sẽ là Borussia. Tôi nghĩ Madrid chắc chắn là ứng viên sáng giá nhưng Borussia đang đến với rất nhiều niềm tin.

Họ biết cách chơi giải đấu này. Họ biết cách chơi trong những trận đấu khó. Chúng ta đã thấy điều đó trong 2 trận họ đấu với PSG, thắng cả 2 lượt trận. Đúng, Real là ứng viên được yêu thích nhưng tôi vẫn đặt niềm tin vào Borussia Dortmund trở thành nhà vô địch."

Thông tin khác

Trước trận chung kết sắp tới, Real Madrid đã có 14 lần đăng quang ở giải đấu. Trong khi đó, Dortmund đã có 1 lần vô địch ở mùa giải Champions League 1996-97. Đây sẽ là trận chung kết thứ 18 của đội bóng thành Madrid. Trong khi đó, với đội bóng vùng Ruhr, con số này là 3. 

Lần còn lại của đội chủ sân Signal Iduna Park là vào mùa giải 2012/13. Khi đó, họ đã để thua 1-2 trước đại kình địch Bayern Munich cũng tại Wembley - SVĐ chuẩn bị diễn ra trận chung kết sắp tới.

VIDEO PREVIEW REAL MADRID - DORTMUND: TRẬN ĐẤU CUỐI CÙNG CỦA MÙA GIẢI | CHUNG KẾT CHAMPIONS LEAGUE

Xem thêm:

Real Madrid

Dortmund

Champions League