Dortmund 2-0 Zenit: Sancho và Haaland giải cứu Dortmund

- Thứ Năm, 29/10/2020, 13:38
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Tuy có phần muộn màng nhưng việc Sancho và Haaland đồng loạt ghi bàn đã giúp Dortmund hạ Zenit 2-0 ở lượt trận thứ 2 của bảng F, trong khuôn khổ Cúp C1 2020/21.

Bộ đôi Tiền đạo Jadon Sancho và Erling Haaland đã cùng nhau tỏa sáng ở 10 phút cuối trận để mang về chiến thắng 2-0 cho Die Borussen trước Zenit ở lượt trận thứ 2, vòng bảng Cúp C1 2020/21.

Trước đó, đại diện nước Đức đã phải nhận thất bại 1-3 trước Lazio nên quyết tâm giành chiến thắng trước Zenit để đảm bảo giành được tấm vé đi tiếp vào vòng đấu loại. Tuy giành quyền kiểm soát thế trận ngay từ đầu, nhưng đội chủ sân Signal Iduna Park đã phải trải qua 90 phút thực sự nhọc nhằn mới có được chiến thắng như mong đợi.

Sancho và Haaland cùng nhau tỏa sáng

Sancho và Haaland cùng nhau tỏa sáng

Tình huống nguy hiểm đến ở phút thứ 27 khi Marco Reus sút phạt hàng rào hiểm hóc, nhưng Thủ thành Kerzhakov vẫn kịp bay người cản phá. Đến phút thứ 35, đại diện nước Nga suýt vượt lên dẫn đầu nhờ cú đánh đầu của Sebastian Driussi. Thời gian còn lại của Hiệp 1 tiếp diễn với nhiều giằng co, nhưng không có bàn thắng nào được ghi.

Sang Hiệp 2, Dortmund đẩy mạnh đội hình tấn công để tìm kiếm cơ hội ghi bàn. Mặc dù vậy, đội khách vẫn gây ra sự khó chịu với đội hình lùi sâu nhằm đảm bảo an toàn cho khu vực phòng ngự. Đến phút 67, khác biệt mới được tạo ra khi Thorgan Hazard vào sân để thay thế cho Mahmoud Dahoud.

Phút 78, Dortmund được hưởng quả phạt đền sau phạm lỗi của Vyacheslav Karavaev với Hazard. Từ chấm 11m, Jadon Sancho bình tĩnh đánh bại Thủ môn Kerzhakov, đưa đội nhà vượt lên dẫn trước.

Đến phút bù giờ thứ 2, Tiền đạo người Na Uy Erling Haaland băng vào dứt điểm, chính thức nhân đôi cách biệt cho Dortmund.

Haaland ấn định tỷ số 2-0 cho đội nhà

Haaland ấn định tỷ số 2-0 cho đội nhà

Vượt qua Zenit đầy nhọc nhằn, Die Borussen tạm thời đang xếp ở vị trí thứ 3. Hai đội xếp trên là Lazio và Club Brugge đang chia nhau ngôi đầu bảng với 4 điểm, sau trận hòa 1-1 diễn ra cùng ngày.

Chung cuộc: Dortmund 2-0 Zenit

Ghi bàn: Sancho (78'), Haaland (90'+1)

Đội hình thi đấu:

  • Dortmund: Burki - Meunier, Akanji, Hummels, Guerreiro - Dahoud (Hazard 67’), Witsel - Sancho (Delaney 84’), Reus (Brandt 74’), Reyna (Bellingham 84’) - Haaland.
  • Zenit St Petersburg: Kerzhakov - Karavaev, Lovren, Rakitskiy, Santos - Wendel, Barrios (Sutormin 81’), Erokhin - Kuzyaev (Ozdoev 71’), Dzyuba (Mostovoy 45’), Driussi (Zhirkov 74’).

zenit

Dortmund

Champions League