Động thái bất ngờ cho thấy Arsenal sắp sở hữu nhà vô địch Euro 2024

- Chủ Nhật, 18/08/2024, 00:41
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Quá trình thương thảo giữa Arsenal và Real Sociedad về thương vụ Mikel Merino sắp đi đến hồi kết.

Sau khi khép lại chiến dịch 2024/25 với ngôi á quân Ngoại hạng Anh, Arsenal bước vào kỳ chuyển nhượng hè với mục tiêu nâng cấp đội hình, qua đó tiếp tục cạnh tranh với Man City tại đấu trường quốc nội. Tuy nhiên tính đến thời điểm hiện tại, Pháo thủ mới chỉ có duy nhất một tân binh là Riccardo Calafiori từ Bologna.

Bên cạnh đó, việc Arsenal dành sự quan tâm đặc biệt đến Mikel Merino, tiền vệ vừa cùng ĐT Tây Ban Nha giành chức vô địch Euro 2024 không phải thông tin mới mẻ. Theo chuyên gia săn tin chuyển nhượng Fabrizio Romano, Pháo thủ đang nỗ lực hoàn tất việc chiêu mộ cầu thủ sinh năm 1996 trong thời gian sớm nhất có thể.

Mikel Merino hiện là ưu tiên hàng đầu của Arsenal.
Mikel Merino hiện là ưu tiên hàng đầu của Arsenal.

Mikel Merino sắp gia nhập Arsenal

Đáng chú ý, Mikel Merino đã không có tên trong danh sách thi đấu của Real Sociedad ở trận gặp Rayo Vallecano thuộc vòng 1 La Liga 2024/25. Trong cuộc phỏng vấn trước trận đấu, HLV Imanol Alguacil đã tiết lộ việc Mikel Merino đang ở rất gần việc gia nhập Arsenal. Cụ thể, chiến lược gia người Tây Ban Nha cho biết:

“Tôi không đăng ký Merino tham dự trận gặp Rayo Vallecano vì cậu ấy đang thương thảo về việc gia nhập đội bóng mới. Dù không nói tên nhưng tôi tin mọi người đều biết đó là đội bóng nào. Việc không đăng ký Merino là điều hợp lý ở thời điểm hiện tại.”

Về phía Mikel Merino, tiền vệ người Tây Ban Nha đã sớm đồng ý với các điều khoản cá nhân mà phía Arsenal đề nghị. Đích thân giám đốc Edu Gaspar đã bay tới Tây Ban Nha để thuyết phục Mikel Merino gia nhập Pháo thủ. Thương vụ này dự kiến sẽ tiêu tốn của đội chủ sân Emirates khoảng 25 triệu euro.

Mikel Merino đang ở rất gần việc gia nhập Arsenal.
Mikel Merino đang ở rất gần việc gia nhập Arsenal.

Mikel Merino có mùa giải 2023/24 ấn tượng

Ở mùa giải vừa qua, Mikel Merino thi đấu cực kỳ ấn tượng trong màu áo Real Sociedad. Tiền vệ người Tây Ban Nha ra sân 45 trận đấu trên mọi đấu trường, ghi được 8 bàn thắng và có 5 kiến tạo. Tại VCK Euro 2024, Mikel Merino ghi 1 bàn thắng trong hành trình ĐT Tây Ban Nha giành chức vô địch.

ARSENAL - WOLVES | HAVERTZ NỐI DÀI PHONG ĐỘ ẤN TƯỢNG, SAKA ẤN ĐỊNH THẮNG LỢI | NGOẠI HẠNG ANH 24/25

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Arsenal

Real Sociedad

ĐT Tây Ban Nha

Mikel Merino