Doncic vượt mặt LeBron James khi Mavericks nhận thất bại

- Thứ Tư, 24/01/2024, 15:12
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Trận đấu với Boston Celtics mới đây đã chứng kiến Luka Doncic vượt qua siêu sao của Los Angeles Lakers.

Vào hôm qua, Mavs đã có màn so tài với Boston Celtics tại American Airlines. Trước đội bóng đang dẫn đầu bảng miền Đông, Doncic và đồng đội đã nhận thất bại chung cuộc với tỷ số 110-119. Đây là trận thua thứ 2 liên tiếp của Mavericks, sau thất bại với khoảng cách 17 điểm trước Los Angeles Lakers (110-127) cách đây 6 ngày. Xen giữa đó, trận đấu giữa đội bóng này với Golden State Warriors đã được hoãn lại sau sự ra đi của trợ lý Dejan Milojevic bên phía Warriors.

Doncic vượt mặt LeBron
Doncic vượt mặt LeBron

Thi đấu 40 phút, Doncic ghi 33 điểm nhưng phải cần đến 30 cú ném để có được số điểm đó. Tuy vậy, trận đấu này vẫn chứng kiến siêu sao người Slovenia vượt mặt LeBron. Theo đó, với thêm 18 rebound và 13 kiến tạo, Doncic đã có cho mình triple-double 30-point thứ 38 trong sự nghiệp, vượt qua thành tích 37 của King James để độc chiếm vị trí thứ 3 mọi thời đại về thông số này.

Theo thống kê từ trang chủ NBA, Doncic đang là cái tên sở hữu điểm trung bình mỗi trận cao thứ 2 mùa này. Thành tích của anh là 33.6 điểm, chỉ kém mỗi Joel Embiid với 36.1 điểm. Cũng vào hôm qua, đương kim MVP đã tạo nên cho mình một thành tích ấn tượng khi trở thành cầu thủ 9 ghi ít nhất 70 điểm trong một trận đấu NBA. Embiid đã có cho mình 70 điểm, 18 rebound và 5 kiến tạo để đưa Philadelphia 76ers đến chiến thắng 133-123 trước San Antonio Spurs của Victor Wembanyama.

Kỳ vọng tỏa sáng

Vào ngày mai, Mavericks sẽ trở lại thi đấu với trận gặp Phoenix Suns cũng tại American Airlines Center. Chơi 43 trận, đội bóng có trụ sở tại Dallas sở hữu thành tích 24-19. Họ hiện đang xếp thứ 8 ở bảng miền Tây. 

Còn nhớ, vào cuối tháng 12, Mavs và Suns đã gặp nhau. Phần thắng khi đó thuộc về Doncic và đồng đội với tỷ số 128-114. Đó là trận đấu mà siêu sao người Slovenia bỏ túi 50 điểm, 6 rebound và 15 kiến tạo. CĐV Mavericks chắc chắn hy vọng Doncic sẽ tỏa sáng ở trận đấu tới để đưa đội nhà đến chiến thắng.

Video Dallas Mavericks vs Boston Celtics Full Game Highlights

Xem thêm:

NBA

LeBron James

Luka Doncic

Dallas Mavericks