Đội trưởng ĐT Thụy Sĩ lên tiếng bảo vệ ĐT Anh

- Chủ Nhật, 07/07/2024, 20:25
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Tiền vệ Granit Xhaka khẳng định ĐT Anh xứng đáng nhận được sự công nhận lớn hơn sau màn trình diễn tại Euro 2024.

'ĐT Anh xứng đáng được công nhận'

ĐT Anh đã giành quyền lọt vào bán kết Euro 2024 sau khi nhọc nhằn vượt qua ĐT Thụy Sĩ tại tứ kết. Kết quả hòa 1-1 trong thời gian thi đấu chính thức buộc hai đội phải giải quyết thắng thua ở loạt sút luân lưu cân não. Tại đây, Tam Sư là đội tỏ ra bản lĩnh hơn để giành tấm vé đi tiếp.

Dù thắng nhưng ĐT Anh tiếp tục phải nhận chỉ trích vì lối chơi thực dụng và nhàm chán. Màn trình diễn của thầy trò HLV Gareth Southgate tại Euro 2024 được nhiều người đánh giá là chưa đủ thuyết phục.

Tuy nhiên đội trưởng của ĐT Thụy Sĩ là tiền vệ Granit Xhaka lại không đồng tình với ý kiến này. Ngôi sao thuộc biên chế Bayer Leverkusen lên tiếng bảo vệ đối thủ của mình:

"Đây là một đội tuyển hàng đầu, không chỉ ở châu Âu mà trên toàn thế giới. Hãy dành sự công nhận cho họ, cho các cầu thủ của ĐT Anh. Họ đều là ngôi sao tại các CLB hàng đầu. Mọi người cần phải dành sự công nhận lớn hơn cho màn trình diễn của họ."

Granit Xhaka ca ngợi ĐT Anh.
Granit Xhaka ca ngợi ĐT Anh.

HLV Southgate nói gì?

Phát biểu sau trận đấu, HLV Gareth Southgate không ngại đáp trả những chỉ trích:

"Tôi phải thừa nhận rằng tôi cảm thấy đau lòng khi đối diện với những lời công kích như vậy. Tôi nghĩ rằng chúng tôi không xứng đáng phải đón nhận điều đó. Đây là lần thứ 3 chúng tôi lọt vào bán kết ở 4 giải đấu lớn gần đây. Chúng tôi sẽ tiếp tục tiến lên, tiếp tục chiến đấu và tiếp tục tận hưởng hành trình này."

Niềm vui của HLV Gareth Southgate khi giúp ĐT Anh đi tiếp.
Niềm vui của HLV Gareth Southgate khi giúp ĐT Anh đi tiếp.

Nhà cầm quân 53 tuổi nói thêm:

"Tôi nhận công việc này để cải thiện bóng đá Anh, để đem đến cho đội tuyển những cảm xúc như đêm nay. Chúng tôi rất muốn giúp ĐT Anh làm nên lịch sử với lần đầu tiên lên ngôi vô địch một kỳ Euro.

Không phải lúc nào chúng tôi cũng chơi tốt nhưng chúng tôi đã cho thấy bản lĩnh của mình tại giải năm nay. Đó là điều mà các nhà vô địch trước đó đều sở hữu."

Tại bán kết Euro 2024, ĐT Anh chạm trán với ĐT Hà Lan. Trận đấu này sẽ diễn ra trên sân Signal Iduna Park vào lúc 02h00 ngày 11/07 (giờ Việt Nam).

HIGHLIGHTS EURO 2024 | TỨ KẾT | ANH - THỤY SĨ: KHOẢNH KHẮC NGÔI SAO, KỊCH TÍNH PHÚT CHÓT

Xem thêm:

ĐT Anh

ĐT Thụy Sĩ

Euro