Đối thủ của ĐT Việt Nam chốt danh sách gồm nhiều sao châu Âu

- Thứ Bảy, 11/11/2023, 18:35
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Để sẵn sàng cho 2 trận đấu với Indonesia và Việt Nam tại vòng loại World Cup 2026, ĐT Iraq đã chốt danh sách triệu tập với nhiều cái tên đáng chú ý.

HLV Jesus Casas mới đây đã công bố danh sách 25 tuyển thủ tham dự 2 trận đấu với Indonesia và Việt Nam trong khuôn khổ vòng loại thứ hai World Cup 2026 ở tháng 11 này. Danh sách này bao gồm nhiều cầu thủ đang thi đấu trong nước, nhưng cũng góp mặt một số cái tên chất lượng từ châu Âu.

Các cầu thủ gốc châu Âu trong đội hình ĐT Iraq có thể kể đến Osama Rashid, người từng có thời gian khoác áo đội trẻ của ĐT Hà Lan. Bên cạnh đó là Youssef Amyn, tiền vệ sinh ra ở Đức và đang khoác áo Eintracht Braunschweig tại giải hạng Hai của quốc gia này. 2 cầu thủ khác có xuất thân từ Bắc âu là Amir Al Amari từng khoác áo U19 Thụy Điển và Danilo Al Saad, người được sinh ra ở Thụy Điển và hiện đang chơi bóng ở Na Uy.

Sức mạnh của ĐT Iraq

Iraq chính là đội tuyển được đánh giá mạnh nhất ở bảng F vòng loại hai World Cup 2026 khu vực châu Á. Điểm mạnh dễ thấy nhất của đội tuyển này so với 3 đại diện Đông Nam Á còn lại đến từ nền tảng thể chất vượt trội. Cùng với việc nhập tịch thêm những cầu thủ gốc châu Âu, Iraq được đánh giá là vật cản khó vượt qua đối với cả Việt Nam, Indonesia lẫn Philippines.

Ali Al-Hamadi là ngôi sao đáng chú ý nhất của ĐT Iraq.
Ali Al-Hamadi là ngôi sao đáng chú ý nhất của ĐT Iraq.

Ngôi sao đáng chú ý nhất của ĐT Iraq trong đợt triệu tập lần này là Ali Al-Hamadi. Tiền đạo 21 tuổi này đang thể hiện phong độ rất ấn tượng tại CLB AFC Wimbledon của Anh. Mùa giải năm ngoái, Ali Al-Hamadi ghi tới 10 bàn thắng và hiện đang lọt vào tầm ngắm của Leeds United.

Danh sách triệu tập của ĐT Iraq dự vòng loại World Cup 2026:

Thủ môn: Jalal Hassan, Fahad Talib, Ahmed Basil. 

Hậu vệ: Mustafa Saadoon,  Frans Puttros, Saad Natiq, Ali Adnan, Rebin Sulaka, Hussein Ali, Ahmed Yahia,  Markhas Doski. 

Tiền vệ: Amjad Atwan, Ahmed Allee, Bashar Rasan, Ali Jassim, Osama Rashid, Amir Amari, Youssef Amin, Hassan Kareem, Danilo Al Saed,  Ibrahim Bayesh. 

Tiền đạo: Pashang Adbulla, Aymen Hussein, Mohannad Ali, Ali Hamadi.

VIDEO: Highlights: Hàn Quốc - Việt Nam | Choáng váng tỉ số "1 set tennis", thực lực chênh lệch quá lớn

Xem thêm:

World Cup

ĐT Việt Nam

ĐT Iraq