Đội hình mạnh nhất để Việt Nam đấu Iraq: Văn Toàn hay Đình Bắc đá chính?

- Thứ Bảy, 18/11/2023, 21:30
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Những con người tối ưu nhất hiện có của đội tuyển Việt Nam hứa hẹn sẽ được HLV Philippe Troussier tung ra từ đầu trong cuộc đối đầu với Iraq.

Thủ môn: Văn Lâm

Gần như không cần phải bàn cãi, Đặng Lâm Lâm là sự lựa chọn số một trong khung gỗ tuyển Việt Nam vào lúc này. Trong bối cảnh Filip Nguyễn chưa thể có quốc tịch, những Đình Triệu hay Văn Việt chưa mang lại sự cạnh tranh đáng kể cho “Lâm Tây”. 

Hậu vệ: Ngọc Hải, Việt Anh, Tuấn Tài, Văn Thanh, Minh Trọng

Tuyến phòng ngự là một trong những nơi tạo ra nhiều lo lắng nhất nơi tuyển Việt Nam trong chiến thắng trước Philippines. Tuy giữ sạch lưới nhưng các trung vệ lệch chơi chưa thật sự an toàn, đặc biệt là vị trí của Thanh Bình. Đội trưởng Quế Ngọc Hải dự kiến sẽ trở lại ở trung tâm hàng phòng ngự trong cuộc đấu với Iraq. Như vậy, khả năng cao Việt Anh sẽ xuất hiện ở mạng phải để thay Thanh Bình và Tấn Tài đảm nhận vị trí còn lại.

Ngọc Hải trở lại và Thanh Bình khả năng cao phải dự bị (Ảnh: Tổ quốc)
Ngọc Hải trở lại và Thanh Bình khả năng cao phải dự bị (Ảnh: Tổ quốc)

Ở hai bên cánh, Minh Trọng với sự ăn ý và khả năng hoán đổi ấn tượng với Tấn Tài rất có thể vẫn được đá chính ở hành lang trái. Bên kia đối diện, Văn Thanh vẫn là lựa chọn đáng tin cậy hơn cho đội hình xuất phát, dù Hồ Văn Cường đã tạo ra những điểm nhấn nhất định khi vào sân thay người ở trận ra quân. 

Tiền vệ: Tuấn Anh, Hùng Dũng

Tuấn Anh đã chơi ổn trong ngày giữ băng đội trưởng trước Philippines. Do đó việc tiền vệ của HAGL sẽ tiếp tục đá chính là không bất ngờ, khi mà khó ai sánh được về khả năng đá trụ của anh ở tuyển Việt Nam hiện này. 

Nhưng đối tác của cầu thủ này có thể sẽ thay đổi, nếu HLV Troussier ưu tiên kinh nghiệm trước đối thủ đẳng cấp như Iraq, Hùng Dũng có thể trở lại đội hình chính sau khi được dưỡng sức ở trận trước. Còn khi nhà cầm quân người Pháp đề cao sự bền bỉ, lì lợm thì Thái Sơn cũng rất xứng đáng để trao cơ hội. Với bối cảnh hiện tại, có lẽ phương án sử dụng Hùng Dũng từ đầu có lẽ được ưu tiên hơn, bất chấp phong độ cầu thủ này không cao.

Tiền đạo: Tuấn Hải, Văn Toàn, Hoàng Đức

Tuấn Hải đã bỏ lỡ một cơ hội cực ngon ăn trước Philippines, nhưng khả năng hoạt động năng nổ và đa năng của tiền đạo này vẫn là quan trọng để đá chính. Hoàng Đức sau khi được dưỡng sức hoàn toàn ở ngày ra quân rất có thể sẽ trở lại để lĩnh xướng vị trí cao nhất trên hàng công. 

Vị trí còn lại sẽ có đôi chút khó chọn khi là hai cầu thủ cùng ghi bàn trước Philippines. Văn Toàn được đánh giá cao hơn về kinh nghiệm nhưng phải rời sân bằng cán ở trận ra quân. Cầu thủ này cũng thường tỏ ra lợi hại hơn khi vào sân thay người nhờ tốc độ. Trong khi Đình Bắc có sức trẻ, thể hình và sự táo bạo. Về cơ bản, nếu Văn Toàn khỏe mạnh, khả năng cao anh vẫn sẽ đá chính. Bởi Đình Bắc cũng là quân bài tẩy khá tốt từ băng ghế dự bị.

Highlights: Philippines - Việt Nam | Văn Toàn giải hạn, Đình Bắc lập siêu phẩm, khởi đầu thuận lợi

Xem thêm: 

World Cup

ĐT Việt Nam

ĐT Iraq