Đội hình mạnh nhất của Việt Nam tại Asian Cup 2023: 'Song Hải' trên hàng công

- Thứ Sáu, 05/01/2024, 23:39
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Dựa vào danh sách 30 cầu thủ Việt Nam tham dự Asian Cup 2023, người hâm mộ có thể dự đoán đội hình mạnh nhất.

Thủ môn: Nguyễn Filip

Nguyễn Filip chắc suất trở thành thủ môn số 1 của ĐT Việt Nam tại Asian Cup 2023 khi Đặng Văn Lâm dính chấn thương. Chàng tân binh của ĐT Việt Nam có kinh nghiệm chơi bóng tại châu Âu và mạnh ở khoản dùng chân. Đó là điều HLV Troussier cần ở thủ môn của mình.

Nguyễn Filip là thủ môn số 1 của ĐT Việt Nam. Ảnh: Bongda.com.vn.
Nguyễn Filip là thủ môn số 1 của ĐT Việt Nam. Ảnh: Bongda.com.vn.

Trung vệ: Phan Tuấn Tài, Bùi Hoàng Việt Anh, Nguyễn Thanh Bình

Rất có khả năng ông Troussier sẽ tin dùng hệ thống 3 trung vệ. Trong đó, khả năng phân phối bóng từ tuyến dưới ở vị trí trung vệ lệch trái của Phan Tuấn Tài sẽ là điểm nhấn quan trọng trong cách thi đấu.

Cập nhật lịch thi đấu Asian Cup 2023 theo giờ Việt Nam mới nhất

Bùi Hoàng Việt Anh may mắn giành lấy một suất trong bối cảnh Quế Ngọc Hải hay Duy Mạnh lỡ Asian Cup 2023. Dựa vào danh sách nhân sự còn lại, Nguyễn Thanh Bình với thể hình ấn tượng sẽ giúp ĐT Việt Nam chạm trán những Nhật Bản, Iraq tại vòng bảng.

Hồ Tấn Tài, thủ quân chơi tốt trong màu áo CAHN, có thể là phương án khác, nhưng vì anh chỉ thuộc dạng bổ sung khi các cầu thủ dính chấn thương, nên khả năng trung vệ này đá chính rất khó xảy ra.

Hậu vệ cánh: Minh Trọng, Văn Thanh 

Cánh phải nên thuộc về Vũ Văn Thanh, một trong những cầu thủ Việt Nam đa năng nhất. Khả năng leo biên tấn công và xâm nhập vòng cấm của ngôi sao thuộc biên chế CAHN chính là ngòi nổ cho những đợt hãm thành của đội tuyển.

Bên hành lang đối diện, khi Văn Hậu vắng mặt, Minh Trọng nổi lên như sự lựa chọn sáng giá. Anh được ông Troussier tin tưởng bằng việc đá chính toàn bộ 5 trận đấu gần nhất gặp Trung Quốc, Uzbekistan, Hàn Quốc, Philippines và Iraq.

Tiền vệ trung tâm: Thái Sơn, Tuấn Anh

Hùng Dũng và Tuấn Anh là 2 cái tên có thể tạo thành cặp tiền vệ trung tâm. Tuy Hùng Dũng sa sút phong độ nhưng không thể phủ nhận khả năng xâm nhập vòng cấm, thi đấu bền bỉ của ngôi sao Hà Nội tại khu trung tuyến.

Sẽ hợp lý nếu bên cạnh Hùng Dũng là một chân chia bài xuất sắc như Tuấn Anh. Đó là sự hỗ trợ tốt cho từng cá nhân để giúp hàng tiền vệ Việt Nam vận hành trơn tru.

Trung phong và tiền đạo cánh: Quang Hải, Văn Toàn, Tuấn Hải

"Song Hải" là niềm kỳ vọng trên hàng công. Ảnh: VietNamNet.
"Song Hải" là niềm kỳ vọng trên hàng công. Ảnh: VietNamNet.

Tuấn Hải chắc suất trở thành trung phong lĩnh xướng hàng công vì thể hiện màn trình diễn ổn định trong một năm qua. Anh chơi tốt ở Hà Nội lẫn ĐTQG nhờ khả năng ghi bàn, phẩm chất di chuyển khôn ngoan.

Bảng xếp hạng Asian Cup 2023 mới nhất của ĐT Việt Nam hôm nay

Trong khi đó, Quang Hải dự Asian Cup 2023 với phong độ ấn tượng ở giai đoạn gần đây. Tiền vệ sinh năm 1997 sẽ thi đấu tự do, có thể hỗ trợ cho Tuấn Hải. Cánh còn lại sẽ là cơ hội để Văn Toàn khai thác với tốc độ ấn tượng của mình.

Văn Toàn chơi tốt dưới trướng ông Troussier khi từng là người mở điểm trước Philippines ở vòng loại thứ 2 World Cup 2026.

ĐT NHẬT BẢN THIẾU MITOMA VÀ KUBO, CƠ HỘI NÀO ĐỂ THẦY TRÒ HLV TROUSSIER TẠO ĐỊA CHẤN ?

Xem thêm:

ĐT Việt Nam

Asian Cup