Đội hình đắt giá nhất Euro 2024: Không Ronaldo, không Harry Kane

- Thứ Sáu, 14/06/2024, 18:28
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Chuyên trang Transfermarkt đã công bố đội hình 11 cầu thủ tham gia Euro 2024 có giá trị thị trường cao nhất ở mỗi vị trí.

Thủ môn: Diogo Costa (40 triệu euro)

Ở tuổi 24, Costa đã chiếm suất bắt chính trong khung gỗ ĐT Bồ Đào Nha. Anh thi đấu 7/10 trận tại vòng loại Euro 2024 và chỉ để thủng lưới 2 bàn. Trong mùa giải 2023/24, Diogo Costa cũng chơi 45 trận cho Porto trên mọi đấu trường. Sự chắc chắn của thủ môn sinh năm 1999 sẽ là nền tảng để Bồ Đào Nha chinh phục danh hiệu.

Hậu vệ phải: Trent Alexander-Arnold (70 triệu euro)

Trên lý thuyết Trent là hậu vệ phải, nhưng tại Euro 2024 lần này, có thể anh sẽ chơi trên hàng tiền vệ. HLV Gareth Southgate nhiều khả năng sẽ tận dụng khả năng phân phối bóng thượng hạng của Trent, đồng thời để vị trí hậu vệ lại cho Kyle Walker.

Trung vệ: Ruben Dias (80 triệu euro)

Dias đang ở độ chín của sự nghiệp. Với trình độ chuyên môn đã được khẳng định, mức giá 80 triệu euro dành cho anh là hoàn toàn hợp lý. Ngôi sao 27 tuổi có đầy đủ kinh nghiệm thi đấu tại Euro và World Cup, nên anh sẽ là chỗ dựa tinh thần cho các đồng đội tại tuyển Bồ Đào Nha.

Trung vệ: William Saliba (80 triệu euro)

Có thể khẳng định Saliba nằm trong top 3 trung vệ xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh. Nhưng ngặt nỗi, trên ĐT Pháp, cầu thủ này lại khó cạnh tranh vị trí đá chính. HLV Didier Deschamps dường như ưu tiên Dayot Upamecano và Ibrahima Konate thay vì Saliba.

Hậu vệ trái: Josko Gvardiol (75 triệu euro)

Không chỉ là hậu vệ trái đắt giá nhất Euro 2024, Gvardiol còn là hậu vệ trái đắt giá nhất thế giới. Anh trải qua mùa giải đầu tiên khá thành công tại Manchester City, với 42 lần ra sân trên mọi mặt trận. Và dù mới 22 tuổi, Gvardiol cũng đã chơi 30 trận cho đội tuyển quốc gia Croatia.

Gvardiol trưởng thành nhanh chóng
Gvardiol trưởng thành nhanh chóng

Tiền vệ trung tâm: Rodri (120 triệu euro)

Lúc này, hiếm có tiền vệ trụ nào dám khẳng định mình vượt trội Rodri. Vừa đảm nhiệm khâu đánh chặn, vừa thoát pressing và triển khai bóng, nhiệm vụ đối với cầu thủ 27 tuổi tại Euro 2024 là rất nặng nề. Tuy nhiên, tại ĐT Tây Ban Nha, không có ai đáng tin hơn Rodri ở vị trí chính giữa đội hình.

Tiền vệ trung tâm: Declan Rice (120 triệu euro)

Giá trị thị trường của Rice liên tục tăng trong vài năm qua, nhờ những màn trình diễn đẳng cấp tại West Ham, Arsenal và ĐT Anh. Không chỉ lo cướp bóng, tiền vệ sinh năm 1999 giờ đây còn trau dồi khả năng hỗ trợ tấn công, chạy chỗ đón bóng và dứt điểm. Dần dần, Rice đang trở thành một tiền vệ toàn diện.

Tiền vệ tấn công: Jude Bellingham (180 triệu euro)

Thật khó tin nhưng Bellingham mới chỉ 20 tuổi. Bây giờ anh đã là nhân tố chủ chốt trong đội hình Galacticos thế hệ 3 của Real Madrid, sau khi giành chức vô địch Champions League ngay mùa đầu tiên đến sân Santiago Bernabeu. Nếu ĐT Anh muốn tiến sâu tại Euro 2024, họ cần Bellingham thể hiện những phẩm chất tốt nhất.

Tiền đạo phải: Phil Foden (150 triệu euro)

Foden vừa trải qua mùa giải thành công nhất trong sự nghiệp. Chàng trai 24 tuổi ghi 26 bàn và thực hiện 13 đường kiến tạo sau 53 trận, đóng vai trò cực kỳ quan trọng tại Manchester City. Thành tích đáng nể ấy sẽ mang tới động lực để Foden tiếp tục tỏa sáng tại Euro 2024.

Tiền đạo trái: Rafael Leao (90 triệu euro)

Mùa 2023/24, chân chạy cánh 25 tuổi tiếp tục thể hiện phong độ tốt với 15 pha lập công và 13 lần dọn cỗ trên mọi đấu trường cho AC Milan. Với tốc độ và sự lắt léo mỗi khi rê bóng, Leao là một mũi công cực kỳ nguy hiểm của Bồ Đào Nha tại giải đấu trên đất Đức hè này.

Trung phong: Kylian Mbappe (180 triệu euro)

Mbappe và Bellingham là 2 cầu thủ có giá trị thị trường cao nhất thế giới hiện tại. Nếu như Bellingham là hy vọng của ĐT Anh, thì Mbappe là linh hồn đối với ĐT Pháp. Khả năng “Gà trống Gaulois” vô địch Euro 2024 phụ thuộc rất nhiều vào phong độ của tân binh vừa mới gia nhập Real Madrid.

Đội hình đắt giá nhất Euro 2024, theo Transfermarkt
Đội hình đắt giá nhất Euro 2024, theo Transfermarkt

ĐI TÌM HÀNG TIỀN VỆ MẠNH NHẤT EURO 2024

Xem thêm:

Declan Rice

Euro

Jude Bellingham

Kylian Mbappe