Đội bóng rổ Wizards có ý định ‘dời đô’

- Thứ Tư, 13/12/2023, 16:24
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Mới đây, ông chủ sở hữu của Binh Đoàn Phù Thủy đang lên kế hoạch chuyển đại bản doanh sang bang Virginia.

Wizards muốn chuyển đi

Washington Wizards là đội bóng rổ chuyên nghiệp đang thi đấu tại giải bóng rổ nhà nghề Mỹ NBA, có trụ sở thuộc thủ đô Washington, Mỹ. Đội bóng có lịch sử thay đổi tên gọi và địa điểm nhiều lần, từ Chicago Packers, Chicago Zephyrs, Baltimore Bullets, Capital Bullets, Washington Bullets cho đến Washington Wizards. Đội bóng đã từng vô địch NBA một lần vào năm 1978 khi còn mang tên Washington Bullets.

Wizards không có phong độ tốt ở mùa giải hiện tại
Wizards không có phong độ tốt ở mùa giải hiện tại

Tuy vậy, Washington thời gian qua không còn là nơi ‘đắc địa’ cho đội bóng khi số lượng cổ động viên đến sân không quá đông. Theo thống kê, những mùa giải qua, số lượng đến sân Capital One Arena cổ vũ chỉ khoảng 17.000 người, đứng trong 10 đội ít nhất giải.

Điều đó khiến cho chủ sở hữu đội bóng là Ted Leonsis đang lên kế hoạch di dời đại bản doanh đến phía Bắc Virginia, cách địa điểm cũ 200 km. Tại đây, họ sẽ xây dựng một sân vận động mới hiện đại hơn, có cả khu giải trí, khách sạn đi kèm.

Nhà phân tích thể thao Doug Eldridge cho biết tỷ lệ tội phạm cao ở thủ đô cũng như việc sân vận động hiện tại đang xuống cấp cũng là nguyên nhân khiến Wizards muốn rời đi.

Phản ứng từ thành phố Washington

Dĩ nhiên, hội đồng thành phố không muốn điều này xảy ra. Họ cho rằng việc duy trì một đội thể thao là vô cùng cần thiết trong việc phát triển kinh tế địa phương và sẵn sàng tài trợ 500 triệu USD để giúp Wizards cải tạo sân Capital One Arena.

Cho tới nay, vẫn chưa có quyết định cuối cùng về việc đội bóng này có dời đi hay không.

Vòng quanh sân Capital One Arena

Xem thêm:

NBA

Washington Wizards