‘Đó là chức vô địch NBA khó khăn nhất lịch sử’

- Thứ Tư, 27/12/2023, 15:57
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Ngôi sao Bam Adebayo cho rằng hành trình đăng quang của Lakers năm 2020 là vất vả nhất từ trước đến nay.

Trong một buổi trò chuyện với 2 cựu cầu thủ Mike Miller và Udonis Haslem, Bam Adebayo đã đưa ra quan điểm về chức vô địch mà Lakers giành được cách đây 3 năm trước như sau:

"Đó là chức vô địch khó giành được nhất. Cảm giác thi đấu trong không gian kín là vô cùng khác biệt.”

Chức vô địch gây tranh cãi

Mùa giải 2019/20 đã diễn ra theo một cách vô cùng đặc biệt do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Điều đó khiến ban tổ chức phải đặt ra một quy trình y tế nghiêm ngặt với giải pháp là tập trung các cầu thủ trong một khu cách ly đặc biệt vừa để sinh hoạt, vừa để thi đấu.

Bam trong trận chung kết năm 2020
Bam trong trận chung kết năm 2020

Việc phải thi đấu trong bối cảnh đại dịch diễn ra đã khiến các đội bóng bị thiếu người. Không những thế, các cầu thủ bị ảnh hưởng rất nhiều về tâm lý lẫn tinh thần do bị ‘nhốt’ trong một không gian bị hạn chế.

Điều đó khiến nhiều đội bóng không đạt được phong độ tốt nhất (như Bucks, Clippers). Cuối cùng, Los Angeles Lakers trở thành nhà vô địch sau khi đánh bại Miami Heat ở chung kết với tổng tỷ số 4-2.

Tính hợp pháp của chức vô địch

Dù Lakers đã được công bố là nhà vô địch hợp pháp của giải đấu năm đó nhưng cho đến nay họ vẫn bị chế giễu khi đăng quang trong hoàn cảnh bất bình thường. 

Tuy nhiên, cũng có nhiều người cho rằng LeBron James cũng các đồng đội đã vô địch xứng đáng khi biết cách vượt qua rào cản về tâm lý, thích nghi với điều kiện ngặt nghèo. Và Adebayo cũng thuộc trong số đó. Anh cho rằng các đội đều phải chịu một tác động như nhau và Lakers đã làm tốt hơn tất cả.

Xem thêm:

NBA

Los Angeles Lakers