Djokovic rút lui khỏi Madrid Open, chờ ngày ‘lên đỉnh’ Roland Garros

- Thứ Tư, 28/04/2021, 14:41
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Tay vợt số 1 thế giới giữ lời hứa cắt giảm mật độ thi đấu năm nay bằng việc từ chối tranh tài tại thủ đô Tây Ban Nha.

Nguồn tin uy tín từ xứ sở bò tót cho hay Novak Djokovic đã thông báo với BTC Madrid Open về quyết định rút lui khỏi giải đấu mà anh đang là đương kim vô địch. Năm 2019, ngôi sao người Serbia đã lên ngôi sau khi đánh bại Stefanos Tsitsipas ở chung kết. Đến năm 2020, giải không thể tiếp tục vì đại dịch Covid-19.

Với động thái kể trên của Nole, Rafael Nadal hiển nhiên trở thành hạt giống số 1 và là ứng cử viên nặng ký nhất cho danh hiệu năm nay.

Không có Djokovic, Nadal bớt đi một đối thủ mạnh. (Ảnh: The New York Times)
Không có Djokovic, Nadal bớt đi một đối thủ mạnh. (Ảnh: The New York Times)

Dù không xuất hiện ở Madrid, nhưng Djokovic dự kiến vẫn sẽ có mặt tại Rome để tham dự một giải Masters 1000 khác là Internazionali BNL d’Italia (tên gọi thông thường: Rome Masters) - nơi anh cũng sắm vai đương kim vô địch. Giải này được tổ chức ngay sau khi Madrid Open kết thúc.

Chưa hết, tay vợt sinh năm 1987 cũng có thể tham gia Belgrade 2, dù nó chỉ diễn ra trước ngày Roland Garros khởi tranh khoảng một tuần. Ở Serbia Open mới đây, Nole đã chia sẻ về điều này.

“Thường thì tôi không chơi mấy giải ngay trước Grand Slam. Nhưng vì nó được tổ chức tại Belgrade nên cũng khiến tôi hứng thú. Hy vọng 4 đến 5 tuần nữa tôi sẽ chơi ở đây. Kế hoạch là vậy. Hãy chờ xem tình hình sẽ thế nào,” Djokovic nói.

Nole hào hứng trước giải đấu ở quê nhà. (Ảnh: Eurosport)
Nole hào hứng về giải đấu ở quê nhà. (Ảnh: Eurosport)

“Tuy nhiên Roland Garros vẫn là mục tiêu chính của tôi. Đó là nơi tôi muốn thi đấu hết sức mình.”

Xem thêm:

Novak Djokovic

Roland Garros

Madrid Open