Djokovic muốn san bằng kỷ lục của Federer tại ATP Finals

- Thứ Hai, 16/11/2020, 17:48
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Trong lần thứ sáu được nhận chiếc cúp bạc để tưởng thưởng thành tích kết thúc năm ở vị trí số 1 ATP, Djokovic lập tức hướng tới một cột mốc vĩ đại khác.

Với việc Nadal không tham dự giải Sofia vào tuần trước, Novak Djokovic đã chắc chắn về đích ở mùa giải năm nay với ngôi số 1 thế giới. Hôm 15/11 vừa qua, trong ngày khai màn ATP Finals dành cho 8 tay vợt ưu tú nhất năm. Niềm tự hào của Serbia đã được chủ tịch ATP là Andrea Gaudenzi trao chiếc cúp vinh danh người đứng đầu ATP khi năm 2020 khép lại.

Trước đó, tay vợt 33 tuổi cũng đã làm được điều tương tự vào các năm 2011, 2012, 2014, 2015 và 2018. Với thành tích này, Djokovic đã san bằng cột mốc của huyền thoại Pete Sampras. Sáu lần về đích ở vị trí đứng đầu BXH ATP cũng là thành tích tốt nhất mà lịch sử quần vợt nam từng ghi nhận. Đến nay, bộ đội Federer và Nadal dừng lại ở năm lần kết thúc mùa giải trên đỉnh ATP.

Djokovic rất hạnh phúc khi có sáu lần nâng cúp bạc của ATP

Djokovic rất hạnh phúc khi có sáu lần nâng cúp bạc của ATP

Trong ngày được vinh danh, Djokovic nói: "Tôi muốn gửi lời cảm ơn tới ban huấn luyện, những người luôn bên tôi trong thời gian khó khăn và tin tưởng tôi. Đây là danh hiệu cho tất cả các thành tích trong năm, thật khó tin khi tôi kết thúc năm ở vị trí số 1 lần thứ sáu”.

Đó là một thành quả xứng đáng cho Nole. Bởi tính đến thời điểm hiện tại của năm 2020, anh đã có tới 39 trận thắng và giành được 4 danh hiệu danh giá, bao gồm: Australian Open, Cincinnati Masters, Rome Masters và Dubai Open.

Nole cực kỳ lợi hai ở mặt sân cứng trong nhà tại London

Nole cực kỳ lợi hai ở mặt sân cứng trong nhà tại London

Không hề tự mãn với kỷ lục vừa đạt được, VĐV này chia sẻ đầy tham vọng: "ATP Finals là một trong những danh hiệu cao quý nhất ở môn thể thao của chúng tôi. Tôi khao khát có được chức vô địch này hơn bất cứ một ai khác tại đây".

Nếu lên ngôi trên đất London, anh sẽ chính thức sánh bằng Federer với tư cách là tay vợt vô địch nhiều nhất đấu trường này (6 lần). Điều đó là hoàn toàn khả thi khi mặt sân cứng trong nhà chính là sở trường của tay vợt này.

Federer

Novak Djokovic

ATP

atp finals 2020