Djokovic lần đầu giành HCV Olympic

- Chủ Nhật, 04/08/2024, 23:24
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Novak Djokovic đã xuất sắc giành chiến thắng trước Carlos Alcaraz, để đoạt huy chương vàng nội dung quần vợt đơn nam Olympic 2024.

Djokovic thắng Alcaraz ở trận chung kết

Novak Djokovic đã đánh bại Carlos Alcaraz một cách đầy kịch tính để giành tấm huy chương vàng Olympic Paris. Anh là tay vợt thứ 5 giành được 'Golden Slam' ở nội dung đơn, trong cả bốn giải đấu lớn cùng với Olympic. Những người còn lại là Rafael Nadal, Serena Williams, Andre Agassi và Steffi Graf.

Tay vợt người Serbia đã có màn trình diễn tốt nhất trong năm, khi đánh bại nhà vô địch giải Pháp mở rộng và Wimbledon - Alcaraz với kết quả 2-0. Các set đều phải bước vào tie-break, với tỉ số lần lượt là 7-6 (7-3) và 7-6 (7-2).

Djokovic ăn mừng chiến thắng ở trận chung kết.
Djokovic ăn mừng chiến thắng ở trận chung kết.

Ngay sau khi thắng tie-break set hai, Djokovic ném cây vợt xuống sân. Tay vợt 37 tuổi ôm Alcaraz rồi lập tức quỳ xuống bật khóc. Sau đó, anh ấy giương cao lá cờ Serbia và leo lên khán đài để ăn mừng cùng gia đình.

Alcaraz cũng đã rơi nước mắt sau trận đấu. Tuy nhiên, huy chương bạc là thành công lớn của tay vợt 21 tuổi. Đây là kỳ Olympic đầu tiên của tay vợt người Tây Ban Nha. Huy chương đồng nội dung đơn nam thuộc về Lorenzo Musetti. Tay vợt của Ý đã đánh bại Felix Auger-Aliassime của Canada.

Hành trình săn HCV Olympic của Djokovic đầy khó khăn

Sau khi đoạt 24 chức vô địch ở các giải quần vợt lớn cho nam, Djokovic cuối cùng đã giành được huy chương vàng Olympic tại Thế vận hội thứ năm anh tham dự. Tay vợt Serbia khẳng định tấm huy chương này có ý nghĩa hơn tất cả danh hiệu Grand Slam, Masters 1.000 hay các giải đấu ATP trước đó.

Djokovic và tấm HCV Olympic Paris 2024.
Djokovic và tấm HCV Olympic Paris 2024.

Djokovic xem Thế vận hội là giải đấu đỉnh cao của thể thao thế giới. Anh luôn tự hào khi đại diện cho đất nước tham gia tranh tài. Tay vợt 37 tuổi từng đoạt huy chương đồng đơn tại Bắc Kinh năm 2008. Bốn năm sau đó, Djokovic về thứ tư tại Thế vận hội ở London. Anh chịu thất bại cay đắng ở Rio 2016 và để thua trận tranh hạng 3 tại Tokyo 2021.

Những thất bại ở 4 Thế vận hội trước là động lực để anh thi đấu thăng hoa tại Paris 2024. Djokovic không để thua một set nào ở Olympic năm nay. Trong trận chung kết, tay vợt Serbia quyết tâm giành được danh hiệu đã vuột khỏi tay quá lâu và cuối cùng đã thành công.

Những niềm hy vọng vàng của thể thao Việt Nam tại Olympic Paris 2024 | VTV24

Xem thêm:

Novak Djokovic

Olympic

Carlos Alcaraz