Djokovic đã có sự nghiệp hoàn hảo

- Chủ Nhật, 04/08/2024, 23:33
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Novak Djokovic giành huy chương vàng tại Olympic Paris 2024, chính thức khẳng định anh là tay vợt vĩ đại nhất mọi thời đại.

Djokovic hoàn thành sự nghiệp vĩ đại

Với chiến thắng này, Djokovic đã hoàn thành Golden Slam, bao gồm 4 danh hiệu Grand Slam và Huy chương vàng Olympic. Đây là thành tựu mà rất ít tay vợt trong lịch sử có thể đạt được. Trước đó, Djokovic đã giành các danh hiệu Grand Slam từ Australian Open, Roland Garros, Wimbledon đến US Open, nhưng Huy chương vàng Olympic vẫn còn thiếu.

Djokovic đã hoàn thiện bộ sưu tập danh hiệu của mình.
Djokovic đã hoàn thiện bộ sưu tập danh hiệu của mình.

Thành tựu này khẳng định Djokovic là tay vợt vĩ đại nhất mọi thời đại, không chỉ qua số lượng danh hiệu mà còn bởi những khoảnh khắc lịch sử và phong độ đỉnh cao. Chiến thắng tại Olympic Paris 2024 đã hoàn thiện bộ sưu tập danh hiệu, đưa sự nghiệp của Djokovic lên đỉnh cao mới trong làng quần vợt thế giới.

Những người từng hoàn thành Golden Slam

Chỉ một số ít tay vợt đã hoàn thành Golden Slam. Steffi Graf là người đầu tiên vào năm 1988, khi cô giành cả 4 danh hiệu Grand Slam và Huy chương vàng Olympic trong cùng một năm. Andre Agassi hoàn thành thành tựu này vào năm 1999 sau khi giành Huy chương vàng tại Olympic Atlanta 1996 và 4 danh hiệu Grand Slam.

Bước sang thế kỷ mới, Rafael Nadal đạt được vào năm 2010 với Huy chương vàng tại Olympic Bắc Kinh 2008 cùng các danh hiệu Grand Slam. Serena Williams hoàn thành Golden Slam với chiến thắng tại các Grand Slam và Huy chương vàng Olympic ở London 2012.

Việc Djokovic gia nhập nhóm này thể hiện sự xuất sắc và kiên trì của anh, giúp anh đứng ngang hàng với những huyền thoại quần vợt.

Djokovic chiến thắng HCV Olympic 2024

Xem thêm:

Novak Djokovic

Olympic