Điều kiện để Lakers vô địch mùa này

- Thứ Tư, 28/04/2021, 12:11
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Ngôi sao Anthony Davis cho rằng nếu Dennis Schroder cứ giữ phong độ hiện tại thì đội nhà sẽ có cơ hội lớn đăng quang.

Ở trận gặp Orlando Magic vừa qua, Lakers bị đặt vào thế phải thắng sau khi họ vừa trải qua 3 thất bại liên tiếp. Tưởng chừng như thầy trò Vogel sẽ có 48 phút thi đấu dễ dàng bởi đối thủ đến từ Miền Đông rất yếu. Tuy nhiên, việc LeBron James vắng mặt còn Anthony Davis chưa lấy lại phong độ đã khiến Lakers gặp rất nhiều khó khăn. Lúc trận đấu còn 5 phút, họ chỉ hơn Magic 4 điểm (tỷ số là 95-91) thì Dennis Schroder đã tỏa sáng khi ghi 9 điểm liền, góp công lớn giúp đội nhà giành chiến thắng chung cuộc 114-103 và bảo toàn vị trí thứ 5 trên BXH Miền Tây.

Trận gặp Magic, Schroder có tổng cộng 21 điểm và 10 kiến tạo, cao nhất Lakers. Đây là cũng lần thứ 3 liên tiếp hậu vệ này lập double-double trong bối cảnh LeBron nghỉ thi đấu.

Cựu cầu thủ OKC đang có quãng thời gian thăng hoa
Cựu cầu thủ OKC đang có quãng thời gian thăng hoa

“Cậu ấy thực sự tiến bộ, đặc biệt về mặt tâm lý và cách phối hợp với đồng đội” HLV Frank Vogel của Lakers cho biết. “Schroder thi đấu vô cùng thoải mái và điều này đã cộng hưởng tới những người khác nữa.”

Hàng công đội bóng áo vàng/tím gặp rất nhiều khó khăn khi không có James và họ chỉ đỡ vất vả hơn cho tới thời điểm Davis trở lại. Do đó Schroder bỗng tỏa sáng đúng lúc đã làm sống lại hy vọng bảo vệ chức vô địch của đội nhà trước khi “King” James tái xuất.

Anthony Davis cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của cầu thủ người Đức: “Schroder đóng vai trò rất lớn trong đội hình Lakers. Cậu ấy đang thể hiện một phong độ tuyệt vời từ ghi điểm đến kiến tạo. Chúng tôi cần Schroder tiếp tục chơi như vậy cho tới lúc James trở lại. Đó là những gì đội bóng cần để giành chức vô địch.”

Dù có vai trò quan trọng như vậy nhưng Dennis vẫn từ chối gia hạn hợp đồng với đội bóng. Được biết, hậu vệ này muốn nhận được mức lương hơn 20 triệu USD/năm nhưng nhà ĐKVĐ không thể đáp ứng. Do đó, nhiều khả năng Lakers sẽ trade anh để đem về ngôi sao của Raptors, Kyle Lowry sau mùa giải năm này.

Xem thêm:

NBA

Los Angeles Lakers

Dennis Schroder