Điều khoản đặc biệt giúp Liverpool bổ nhiệm Xabi Alonso

- Thứ Bảy, 27/01/2024, 01:00
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Xabi Alonso nổi lên như ứng cử viên hàng đầu thay thế Jurgen Klopp dẫn dắt Liverpool nhờ điều khoản đặc biệt với Bayer Leverkusen.

Vào ngày hôm qua, trang chủ Liverpool bất ngờ đăng tải đoạn video về việc Jurgen Klopp chính thức thông báo sẽ rời CLB sau mùa giải này. Hành trình kéo dài 9 năm tại sân Anfield của Klopp sẽ khép lại. Đó là một triều đại thành công khi nhà cầm quân người Đức đã giúp Liverpool giành 7 danh hiệu và đưa The Kop trở lại vị thế đỉnh cao ở bóng đá Anh.

Ngay lúc này, truyền thông bắt đầu liệt kê danh sách ứng cử viên kế nhiệm Klopp. Trong đó, Xabi Alonso của Bayer Leverkusen trở thành cái tên sáng giá thay thế chiến lược gia sinh năm 1967. Có nhiều lý do để ủng hộ Alonso dẫn dắt Liverpool.

Ông đang thành công trong việc lèo lái Leverkusen và đứng trước cơ hội soán ngôi Bayern Munich để giành chiếc đĩa bạc Bundesliga. Đội chủ sân Bay Arena không chỉ hơn Bayern 4 điểm mà còn thiết lập thành tích bất bại trên mọi đấu trường mùa này.

Alonso có thể thay Klopp dẫn dắt Liverpool.
Alonso có thể thay Klopp dẫn dắt Liverpool.

Ngoài ra, Alonso là cựu cầu thủ của Liverpool. Thuyền trưởng Tây Ban Nha từng dành ra 5 năm chơi bóng cho đại diện vùng Merseyside trước khi gia nhập Real Madrid vào hè 2009.

Điều quan trọng nhất có thể giúp Alonso nắm quyền tại Liverpool nhờ vào điều khoản đặc biệt giữa ông và Leverkusen. Nguồn tin từ BILD chia sẻ CLB nước Đức có thêm điều khoản cho phép HLV trưởng của mình gia nhập bất cứ CLB nào mà ông từng thi đấu. Đáng chú ý, điều khoản đó sẽ bắt đầu có hiệu lực vào mùa hè tới trở đi.

Alonso từng chơi bóng cho Liverpool, Real Madrid và Bayern Munich, tức nếu The Kop ngỏ lời, nhà cầm quân 42 tuổi có thể trở lại sân Anfield. Điều này cũng đồng nghĩa Real và Bayern sẽ đủ khả năng cạnh tranh với Liverpool để giành cái gật đầu của Alonso. Real đang nhắm đến cựu cầu thủ của mình để chuẩn bị cho tương lai không Carlo Ancelotti. Trong khi đó, Thomas Tuchel đang bị nghi ngờ năng lực ở Allianz Arena nên Bayern đang muốn rút ruột Bayer.

Video Klopp thông báo rời Liverpool:

Xem thêm:

Liverpool

Jurgen Klopp

Bayer Leverkusen

Xabi Alonso