Điểm yếu lớn nhất của Arsenal: Câu chuyện cũ, tình trạng mới

- Thứ Sáu, 06/09/2024, 11:49
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Arsenal trải qua 3 vòng đấu đầu tiên với chất lượng tấn công vẫn sắc nét nhưng điểm yếu lớn nhất chính là số lượng nhân sự chưa đủ dày.

Lực lượng mỏng nhất giải

Theo thống kê từ Transfermarkt, Arsenal chỉ đăng ký 22 cầu thủ cho mùa giải năm nay, thấp nhất giải đấu. HLV Mikel Arteta có trong tay 2 lựa chọn cho cùng 1 vị trí, nhưng từng đó vẫn là quá mỏng để chinh chiến tại 4 đấu trường. Đội dẫn đầu thông số này là Chelsea với 33 cầu thủ, trong khi các đối thủ trực tiếp là Man City có 27 người và Liverpool có 26 người.

Arsenal chỉ còn cặp tiền vệ duy nhất là Partey - Jorginho cho trận tới
Arsenal chỉ còn cặp tiền vệ duy nhất là Partey - Jorginho cho trận tới

Rõ ràng, Arsenal không hề làm dày lên đội hình sau mùa hè, thậm chí là mỏng đi. Pháo thủ chấp nhận thanh lọc hàng loạt cái tên như Ramsdale, Nketiah, Nelson, Smith-Rowe và cả Vieira. Ở chiều đến, HLV Mikel Arteta chỉ mang về Calafiori, Merino và Sterling. Ý đồ của chiến lược gia người Tây Ban Nha là nâng cấp chất lượng trước khi nâng cấp số lượng. Nhưng lực lượng hiện tại có thể là rủi ro lớn cho Arsenal khi bước vào giai đoạn căng thẳng của mùa giải.

Mùa hè năng suất

Nhưng liệu điều này có cho thấy Arsenal đã trải qua mùa hè thất bại? Câu trả lời là không. Pháo thủ đã vạch ra kế hoạch chuyển nhượng kỹ lưỡng và rất tuân thủ những nguyên tắc. Đội chủ sân Emirates đã có lãi ở hè này, lần đầu tiên kể từ thời Arsene Wenger. Đồng thời, Pháo thủ cũng tiếp cận rất nhiều món hàng hot trên TTCN, nhưng sau cùng thì HLV Arteta đã quyết định rất dứt khoát.

Arsenal đang không có phương án dự phòng cho Odegaard
Arsenal đang không có phương án dự phòng cho Odegaard

Arsenal đã hỏi mua Benjamin Sesko nhưng không đáp ứng được thời gian mà cầu thủ này muốn chuyển nhượng (ngay trong tháng 6) vì một số lý do tài chính. Pháo thủ cũng đánh tiếng đến Nico Williams, nhưng chân chạy cánh người Tây Ban Nha đòi hỏi mức lương thuộc hàng cao nhất Ngoại hạng Anh. Osimhen cũng được liên hệ nhưng vì yêu sách cao nên Arsenal chưa từng nghiêm túc. Thậm chí, Viktor Gyokeres có mức phí giải phóng 100 triệu euro nhưng Sporting CP không muốn bán, và Pháo thủ cũng không định giá Gyokeres ở mức đó.

Chờ tài xoay sở của Mikel Arteta

Rõ ràng, Arsenal đã hoạt động rất năng suất để cải tiến đội hình so với mùa trước. HLV Mikel Arteta và bộ sậu chấp nhận lực lượng tuy mỏng, nhưng cầu thủ đa năng, chơi được nhiều vị trí. Pháo thủ tất nhiên cũng không loại trừ khả năng tăng cường thêm vào phiên chợ đông. Nhưng hiện tại, HLV Arteta cần tính toán thật kỹ cho chặng đầu tiên của mùa giải.

Tấm thẻ đỏ của Rice, chấn thương của Timber, Merino và Jesus lập tức khiến Arsenal lao đao. Pháo thủ chuẩn bị có 2 chuyến làm khách liên tiếp đến sân Tottenham và Man City, những thử thách cực khó. Hãy cùng chờ xem HLV Arteta và 22 học trò có thể xoay sở để giành lấy những điểm số quan trọng cho giấc mơ vô địch.

Highlights ARSENAL - BRIGHTON

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Arsenal

Mikel Arteta