Điểm qua 5 đội bóng có hàng thủ chắc chắn nhất NBA

- Thứ Ba, 24/10/2023, 16:14
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Dưới đây là những đội bóng có khả năng bảo vệ bảng rổ vô cùng vững chắc, khiến mọi đối thủ đều ngán ngẩm.

Boston Celtics

Sự kết hợp của Jrue Holiday và Derrick White, 2 người lọt danh sách những cầu thủ phòng ngự xuất sắc nhất mùa trước chắc chắn sẽ khiến đối phương gặp khó trong việc tiếp cận khu vực hình thang.  

Kristaps Porzingis và Al Horford bên cạnh phòng ngự tốt cũng đều có thể ném rổ rất cừ, điều đó mang tới cho Celtics dàn nhân sự có khả năng công thủ toàn diện.

Celtics mạnh cả công lẫn thủ
Celtics mạnh cả công lẫn thủ

Và cũng không thể bỏ qua bộ đôi Jayson Tatum và Jaylen Brown, những người hạn chế rất tốt những quả ném 3 từ đối phương ở góc sân.

Vấn đề mà Celtics mắc phải là một số cầu thủ như Holiday, Porzingis, Al Horford chưa chắc đầy đủ thể lực ra sân thường xuyên. Và khoảng thời gian đầu, họ sẽ phải làm việc với sự thiếu vắng Smart, Williams.

Brooklyn Nets

Nic Claxton là một trong những người có khả năng chống ném bóng tốt nhất NBA, có thể hoạt động trong mọi sơ đồ.

Nic Claxton, Mikal Bridges vô cùng đáng gờm
Nic Claxton, Mikal Bridges vô cùng đáng gờm

Và điều đáng nói nhất phải là độ sâu về hàng thủ của Nets, họ có Mikal Bridges, Dorian Finney-Smith, Royce O'Neale, Dennis Smith Jr có thể bảo vệ dàn ngoài hiệu quả.

Điểm yếu trong khả năng phòng ngự của Nets là Simmons và Claxton không mạnh về khả năng ghi điểm.

Cleveland Cavaliers

Điểm mạnh của Cavs chính là khả năng cướp bóng nhờ bộ đôi Donovan Mitchell và Darius Garland, qua đó làm giảm áp lực phòng ngự cho đội.

Bộ đôi Allen, Mobley cần cố gắng hơn trong rebound
Bộ đôi Allen, Mobley cần cố gắng hơn trong rebound

Còn điểm yếu ở khả năng rebound, chỉ số này của đội này xếp tận thứ 20 ở mùa trước. Đây là điều mà Allen và Mobley phải cải thiện ở mùa giải tới khi mà trước đó họ đã bị dàn big-man của Knicks đánh bại ở Playoff.

Minnesota Timberwolves

Rudy Gobert dù phong độ rớt thảm hại năm ngoái nhưng anh vẫn nằm trong top đầu về phòng ngự. Ngoài ra, họ có có Jaden McDaniels, người đáng ra phải vào đội hình phòng ngự xuất sắc nhất mùa trước.

Gobert là dạng trung phong kiểu cũ, không mạnh về di chuyển
Gobert là dạng trung phong kiểu cũ, không mạnh về di chuyển

Mùa tới, Karl-Anthony Towns sẽ trở lại và điều này sẽ giúp đội bóng cải thiện khả năng rebound. Ở dàn dự bị, Kyle Anderson cũng là cái tên được đánh giá cao.

Hạn chế lớn nhất của Wolves là ở Gobert. Khi anh hiện diện trên sân thì đồng nghĩa đội bóng phải chịu áp lực lớn từ những quả ném gần của đối thủ.

Oklahoma City Thunder

Cướp bóng chính là điểm mạnh nhất của OKC. Mùa trước, chính họ là đội tạo ra nhiều pha đoạt bóng nhất NBA. Ngoài ra, sự góp mặt của Chet Holmgren cũng mang lại nhiều điểm tích cực trong tranh chấp bóng bổng.

Chet Holmgren nhanh chóng trụ cột của OKC
Chet Holmgren nhanh chóng trở thành trụ cột của OKC

Điểm mà Thunder bị đánh giá thấp có lẽ nằm ở kinh nghiệm khi đa số các cầu thủ của họ còn rất trẻ. 

Khả năng phòng ngự của Gobert

Xem thêm tin tức NBA:

NBA